Tổng thống Trump: Càng ngày tôi càng tức giận với ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Virus Corona Vũ Hán tiếp tục lan rộng trên toàn thế giới. Số ca được chẩn đoán ở Hoa Kỳ đã vượt quá 2,6 triệu và gần đây dịch bệnh đã bùng phát trở lại tại nhiều tiểu bang. Trước tình hình này, Tổng thống Trump nói rằng dịch bệnh gây tổn thất nghiêm trọng cho Hoa Kỳ, khiến ông "ngày càng tức giận" với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Vào ngày 30/6, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tweet: "Khi tôi thấy tình hình dịch bệnh đang lộ bộ mặt xấu xí của nó trên toàn thế giới, bao gồm gây ra thiệt hại nặng nề đối với Hoa Kỳ, tôi càng cảm thấy tức giận Trung Quốc. Mọi người có thể nhìn thấy, còn tôi có thể cảm thấy nó!".

Virus Corona Vũ Hán đã bùng phát trong hơn 6 tháng, gây ra thiệt hại to lớn đối với sức khỏe, cuộc sống, kinh tế, chính trị và văn hóa của mọi người dân trên khắp thế giới.

Cho đến nay, số ca được xác nhận nhiễm dịch tại Hoa Kỳ đã vượt quá 2,6 triệu, và số ca tử vong đã lên tới hơn 100.000. Ông Fauci, Viện trưởng Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia (NIAID), cũng cảnh báo rằng nếu chính phủ và người dân không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh thích hợp càng sớm càng tốt, trong tương lai số ca chẩn đoán ở Hoa Kỳ e rằng có thể vượt quá 100.000 ca mỗi ngày.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với truyền thông Hoa Kỳ vào ngày 17/6, Tổng thống Trump đã thẳng thắn tuyên bố rằng khả năng ĐCSTQ khuếch tán bệnh dịch là có, và đằng sau nó có thể có nhân tố kinh tế thúc đẩy. Bởi vì trong một năm rưỡi qua nền kinh tế Mỹ khiến ĐCSTQ thấy không cách nào theo kịp, lý do chính là thuế quan.

Vào sáng ngày 13/5, Tổng thống Trump đã tweet rằng giao dịch với ĐCSTQ là một việc rất tốn kém. Hoa Kỳ và Trung Quốc vừa đạt được một thỏa thuận thương mại lớn, mực ký chưa khô, thì thế giới phải chịu đựng trận dịch lớn tới từ Trung Quốc. Ngay cả 100 hiệp định thương mại Trung-Mỹ cũng không thể đổi lại được tất cả những mạng sống vô tội đã mất vì dịch bệnh.

Tổng thống Trump cũng đã đề cập nhiều lần rằng ĐCSTQ che giấu thông tin chân thật về dịch bệnh đã gây ra cuộc khủng hoảng toàn cầu. Dịch bệnh lần này là cuộc tấn công nghiêm trọng nhất vào Hoa Kỳ. Mức độ của nó còn khủng khiếp hơn cả cuộc tấn công của Nhật Bản vào Trân Châu Cảng, cuộc tấn công khủng bố ngày 11/9 và Chiến tranh Việt Nam. Tổng thống Trump cũng lên án mạnh mẽ ĐCSTQ vì đã che giấu dịch bệnh, dẫn đến trận thảm sát toàn cầu này.

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: Càng ngày tôi càng tức giận với ĐCSTQ