Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân rời Nhà Trắng để khởi hành đến Florida

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 20/1, vài giờ trước lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, Tổng thống Donald Trump cùng phu nhân rời Washington đến Florida. Ông chào những người ủng hộ ông và nói: "Chúng tôi sẽ sớm trở lại".

“Đó là một vinh dự lớn lao. Một vinh dự suốt cuộc đời. Những người vĩ đại nhất trên thế giới, ngôi nhà vĩ đại nhất trên thế giới. Chúng tôi đã có bốn năm tuyệt vời. Chúng tôi đã làm được rất nhiều. Chúng tôi yêu người Mỹ, và, một lần nữa, đó là một điều rất đặc biệt”, Tổng thống Trump nói với báo giới bên ngoài Nhà Trắng.

“Tôi chỉ muốn nói lời tạm biệt, nhưng tôi hy vọng đó không phải là một lời tạm biệt lâu dài. Chúng ta sẽ gặp lại".

Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump rời Nhà Trắng khoảng 8 giờ sáng để đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình ở Palm Beach.

Trong chặng dừng chân tại Căn cứ Liên hợp Andrews ở Maryland, nơi Tổng thống Trump và phu nhân rời chiếc Marine One sang chiếc Air Force One, Tổng thống nói với đám đông những người ủng hộ: “Chúng tôi yêu các bạn. Chúng tôi sẽ sớm trở lại”.

“Tôi sẽ luôn chiến đấu vì các bạn. Tôi sẽ luôn theo dõi các bạn. Tôi sẽ lắng nghe”, ông nói thêm.

Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố ông sẽ không dự lễ nhậm chức của ông Biden. Ông không đưa ra lý do tại sao.

Marine One bay qua Đài tưởng niệm Washington (L) trên đường đến Nhà Trắng ở Washington vào ngày 20/1/2021. (Caroline Brehman / Pool / AFP via Getty Images)
Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania lên đường lên máy bay Marine One trước khi khởi hành từ Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng ở Washington vào ngày 20/1/2021. (Mandel Ngân / AFP qua Getty Images)
Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tập trung tại Căn cứ chung Andrews ở Maryland cho sự ra đi của Trump vào ngày 20/1/2021 (Alex Edelman / AFP qua Getty Images)
Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump xuống Marine One tại Căn cứ chung Andrews ở Md., ngày 20/1/2021. (Alex Edelman / AFP qua Getty Images)
Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump được chào đón bởi Ivanka Trump và chồng Jared Kushner cùng các con của họ, Eric và Donald Jr., Tiffany Trump và các thành viên khác của gia đình Tổng thống Trump trên đường băng tại Căn cứ chung Andrews ở Maryland vào ngày 20/1/2021. (Alex Edelman / AFP qua Getty Images)

Kể từ thời Tổng thống Andrew Johnson, Tổng thống Trump là Tổng thống đương nhiệm đầu tiên không dự buổi lễ nhậm chức nào của người kế nhiệm, theo Hiệp hội Lịch sử Nhà Trắng. Tổng thống Woodrow Wilson không dự lễ nhậm chức chính thức của Tổng thống kế nhiệm Warren Harding, nhưng đã tháp tùng ông Harding tới Điện Capitol.

Lễ tuyên thệ nhẹ nhàng của ông Biden sẽ có ít khách mời. Các nhà tổ chức nói rằng sự kiện được tổ chức một cách đơn giản này là do đại dịch COVID-19.

Tổng thống Trump phát biểu ở Washington và Maryland rằng được giữ cương vị tổng thống là "một vinh dự suốt cuộc đời" của ông.

Ông đã điểm lại những thành tựu tiêu biểu của chính quyền của mình, bao gồm cả việc tạo ra Lực lượng Không gian, một chi nhánh mới của quân đội Hoa Kỳ, đưa tỷ lệ thất nghiệp xuống mức thấp chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ trước đại dịch và đầu tư ngân sách vào quân đội. Ông cũng nhấn mạnh rằng, dưới sự hỗ trợ và tài trợ của chính quyền ông, một số vắc xin COVID-19 đã được phát triển trong vòng chưa đầy một năm.

Tổng thống Trump cảm ơn những người đã ủng hộ ông, người thân, bạn bè và nhân viên của ông. Tại Maryland, ông bày tỏ trước đám đông: “Mọi người không thể biết gia đình này đã làm việc hết sức mình như thế nào, và họ đã làm việc cho các bạn. Nếu không, họ có thể sống thoải mái hơn nhiều”.

"Chúc mọi người cuộc sống tốt đẹp. Chúng tôi sẽ sớm gặp lại các bạn”, ông nói trước khi rời sân khấu.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân rời Nhà Trắng để khởi hành đến Florida