Tổng thống Trump chính thức mở 'Văn phòng cựu Tổng thống' ở Florida

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump đã thành lập "Văn phòng Cựu Tổng thống" để "thúc đẩy lợi ích của Hoa Kỳ và... thực hiện chương trình nghị sự của Chính quyền ông Trump thông qua vận động, tổ chức và hoạt động công khai".

Ngày 25/1, Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ là ông Donald John Trump chính thức tuyên bố mở một văn phòng tại tiểu bang Florida để tiếp tục thúc đẩy các chương trình nghị sự chính trị của ông, báo New York Post đưa tin.

Cựu Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố này trong chưa đầy một tuần kể từ khi ông mãn nhiệm sở, cùng ngày ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức hôm 20/1.

Theo một thông báo chính thức từ văn phòng của ông Trump, văn phòng này sẽ có tên là "Văn phòng Cựu Tổng thống" và sẽ phụ trách các phần "thư từ, tuyên bố, những lần xuất hiện công khai, cũng như các hoạt động chính thức" của Tổng thống Trump.

Báo Fox News cho biết, văn phòng này cũng sẽ "thúc đẩy lợi ích của Hoa Kỳ và... thực hiện chương trình nghị sự của Chính quyền ông Trump thông qua vận động, tổ chức và hoạt động công khai".

Hôm 22/1, Tổng thống Trump khẳng định ông sẽ quay trở lại chính trường theo một cách nào đó, nhưng không giải thích chi tiết.

Trả lời phóng viên Rob Crilly của báo Washington Examiner, ông cho biết: "Chúng tôi sẽ làm gì đó, nhưng chưa phải lúc này".

Động thái tái xuất chính trường của vị Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ xuất hiện cùng ngày các thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ chuyển tiếp biên bản luận tội phế truất ông tới Thượng viện, hòng thúc đẩy phiên tòa luận tội một cựu tổng thống chưa từng có trong lịch sử nước Mỹ.

Đã có nhiều suy đoán về hoạt động của ông Trump sau khi mãn nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên, bao gồm việc ông sẽ triển khai một công ty truyền thông dưới tên mình để tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 vào năm 2024.

Ngày 24/1, cố vấn cấp cao trong chiến dịch tranh cử năm 2020 của Tổng thống Trump là ông Jason Miller đã bác bỏ thông tin cựu Tổng thống sẽ thành lập một đảng chính trị thứ 3 để tham gia tranh cử. Ông Miller khẳng định, trọng tâm hiện tại của ông Trump là để giúp đảng Cộng hòa giành lại Hạ viện và Thượng viện Mỹ vào giữa nhiệm kỳ năm 2022.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump chính thức mở 'Văn phòng cựu Tổng thống' ở Florida