Tổng Thống Trump có thể phá vỡ 'thế lực ngầm' của chính phủ Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chủ nhật (24/5), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump có lời khen ngợi những tiết lộ thông tin gần đây liên quan đến việc chiến dịch tranh cử Tổng thống hồi năm 2016 của ông bị theo dõi, nói rằng đây là cơ hội để ông phá vỡ ‘thế lực ngầm’ của chính phủ Hoa Kỳ.

Trong buổi phỏng vấn với phóng viên Sharyl Attkisson, Tổng thống Trump cho rằng sẽ có thêm nhiều thông tin khác về vụ việc theo dõi này. Ông nói: “Những điều khác cũng sẽ được tiết lộ. Và có thêm rất nhiều thứ khác nữa, nhưng bạn thậm chí chẳng cần đến những thứ đó”, Daily Caller đưa tin.

Tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ đã cáo buộc “thế lực ngầm” đang tìm mọi cách để “đạp đổ” vị thế của ông thông qua cuộc điều tra về sự thông đồng giữa chính phủ Nga và chiến dịch tranh cử của ông Trump hồi năm 2016. Ông Trump cũng khẳng định: “Nếu mọi thứ vẫn tiếp diễn theo hướng đi hiện tại, tôi sẽ có cơ hội phá vỡ ‘thế lực ngầm’. Đó là một nhóm người xấu xa. Nó rất tệ cho đất nước chúng ta. Và điều đó chưa từng xảy ra trước đây”.

Tổng thống Trump đã gọi cựu Giám đốc FBI James Comey là một “tay cớm bẩn”, và cựu Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe là một “kẻ xấu xa”. Ông cũng ca ngợi Richard Grenell, quyền Giám đốc của tổ chức tình báo quốc gia vì đã giải mật và công bố hàng loạt các tài liệu liên quan đến cuộc điều tra về chiến dịch tranh cử của ông Trump.

“Richard Grenell là một siêu sao. Ông ấy gan dạ, có can đảm để làm những gì ông ấy đã làm”. Tổng thống cũng bày tỏ nhiều kỳ vọng đối với người vừa kế nhiệm ông Grenell vào hôm thứ Ba (26/5), Dân biểu Texas John Ratcliffe.

Đầu tháng này, ông Grenell đã giải mật một danh sách các quan chức trực thuộc chính quyền cựu Tổng thống Obama. Trước đó nhóm quan chức này đã đưa ra yêu cầu các báo cáo tình báo liên quan đến ông Michael Flynn.

Vào ngày 14/5, Tổng thống Donald Trump đã có những lời lẽ mạnh mẽ dành cho Tổng thống Barack Obama và Phó Tổng thống Joe Biden về vai trò của chính quyền tiền nhiệm trong việc theo dõi chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông.

“Họ không phải là nhắm vào tướng Flynn, họ muốn ông ấy nói dối về tôi, bịa chuyện [về tôi]”. Tổng thống Trump cho biết. “Đây đều là Obama. Đây đều là Biden. Những người này thật xấu xa. Toàn bộ sự việc thật xấu xa, và chúng tôi đã tóm được bọn họ. Chúng tôi đã tóm được bọn họ”, ông Trump nói.

Bình luận mới nhất từ Tổng thống Trump xuất hiện trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox News. Những bình luận này là diễn biến mới nhất sau khi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ dừng cuộc điều tra ông Flynn sau khi các tài liệu mới được giải mật cho thấy các quan chức chính quyền Obama và FBI có thể đã giăng bẫy ông để điều tra chiến dịch tranh cử của ông Trump có thông đồng với Nga.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng Thống Trump có thể phá vỡ 'thế lực ngầm' của chính phủ Hoa Kỳ