Tổng thống Trump: Đảng Dân chủ không muốn nghe bất kỳ điều gì về thanh tra bầu cử, vì họ biết rằng họ đã thua ở Arizona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan đến vụ việc Đảng Dân chủ nỗ lực ngăn chặn cuộc thanh tra kết quả bầu cử Tổng thống năm 2020 tại tiểu bang Arizona, mới đây cựu Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng thông qua một tuyên bố gửi cho Newsmax. Ông Trump cho rằng hành động của Đảng Dân chủ không chỉ là một sự thú nhận về việc họ đã sử dụng các quy trình bầu cử “vi hiến”, mà còn cho thấy Đảng Dân chủ “đã hoàn toàn đi tới mức điên cuồng”.

Theo The Epoch Times, một thẩm phán ở Arizona vào ngày 27/4 đã cho phép cuộc thanh tra bầu cử năm 2020 ở hạt lớn nhất của tiểu bang này được phép tiếp tục tiến hành, ít nhất là cho đến khi có một phiên điều trần khác diễn ra vào ngày 28/4.

Vào hồi tuần trước, các thành viên đảng Dân chủ đã đệ đơn kiện vào phút chót để tìm cách ngăn chặn cuộc kiểm tra bầu cử ở Arizona, chỉ vài giờ trước khi nó dự kiến được bắt đầu. Họ tuyên bố rằng, các nhà thầu được Thượng viện Arizona thuê đã không bảo đảm an toàn đúng cách cho các lá phiếu và các thiết bị.

Tuy nhiên, thẩm phán Daniel Martin của tòa Thượng thẩm Hạt Maricopa cho biết, ông sẽ không gia hạn lệnh cấm tạm thời vốn có thể khiến cho cuộc thanh tra bị dừng tạm thời vào ngày 23/4, sau khi các thành viên của đảng Dân chủ từ chối chi trả khoản trái phiếu trị giá 1 triệu đô la.

Theo The Gateway Pundit , hôm qua thứ Ba (ngày 27/4 theo giờ Mỹ), cựu Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng về sự việc này. Ông chỉ trích các thành viên đảng Dân chủ vì những nỗ lực của họ nhằm cản trở cuộc thanh tra bầu cử. Ông nói rằng, các thành viên đảng Dân chủ biết được kết quả của cuộc thanh tra sẽ như thế nào, điều này giải thích tại sao họ lại ra sức ngăn chặn nó.

Cụ thể, trong tuyên bố của mình, ông Trump nói:

“Đảng Dân chủ Cánh tả Cấp tiến đã hoàn toàn đi tới mức ĐIÊN CUỒNG trong việc chống lại cuộc Giám định Tư pháp về vụ lừa đảo trong cuộc Bầu cử Tổng thống năm 2020, hiện đang diễn ra ở Đại tiểu bang Arizona. Họ đã cử một nhóm hơn 100 luật sư để cố tìm cách ngăn chặn việc này, bởi vì họ biết kết quả của cuộc thanh tra do Thượng viện Arizona tài trợ sẽ như thế nào – và điều đó sẽ không tốt cho đảng Dân chủ. Cuộc kiểm được thực hiện độc lập, không có lợi cho bên nào, nhưng đảng Dân chủ không muốn nghe bất kỳ điều gì về nó, bởi vì họ biết rằng họ đã thua ở Arizona cũng như các tiểu bang lừa đảo bầu cử khác, họ đã thua một cách ÁP ĐẢO. Họ cũng biết rằng, Cơ quan Lập pháp tiểu bang Arizona hầu như không chấp thuận bất kỳ yêu sách bầu cử nào của họ, vốn là những điều hoàn toàn VI HIẾN. Người dân Arizona đang rất tức giận, người dân của đất nước chúng ta cũng vậy. Nếu chúng ta không thể có được các cuộc bầu cử tự do và công bằng, thì chúng ta không có được Quốc gia. Cuộc thanh tra phải được tiếp tục. Nước Mỹ xứng đáng [được biết] SỰ THẬT!”

Thượng viện bang Arizona vừa qua đã sử dụng quyền ban hành trát đòi hầu tòa để sở hữu tất cả 2,1 triệu lá phiếu ở hạt Maricopa, cùng các máy đếm phiếu đã được sử dụng trong cuộc bầu cử, ngoài ra còn có các ổ cứng máy tính chứa đầy đủ dữ liệu bầu cử.

Trước đó vào hôm thứ Sáu (ngày 23/4), cựu Tổng thống Trump đã dự đoán cuộc thanh tra sẽ tiết lộ gian lận bầu cử, đồng thời ông cũng kêu gọi thực hiện các cuộc đánh giá tương tự ở các tiểu bang mà ông đã thua [trong cuộc bầu cử Tổng thống 2020.

Ông Trump viết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng: “Cảm ơn các Thượng nghị sĩ và những người khác của tiểu bang Arizona vì đã khởi đầu cuộc giám định tư pháp chính thức này. Tôi dự đoán kết quả sẽ rất đáng ngạc nhiên!”.

Tâm Di

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: Đảng Dân chủ không muốn nghe bất kỳ điều gì về thanh tra bầu cử, vì họ biết rằng họ đã thua ở Arizona