Ông Trump dự định tham gia cuộc Tranh luận tổng thống thứ 2 vào tuần tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo kế hoạch ban đầu, Tổng thống Trump và ông Joe Biden sẽ tiếp tục đứng trên cùng một sân khấu tranh luận tại Miami vào ngày 15/10.

Theo tờ The Guardian, Tổng thống Donald Trump dự định tiếp tục chiến dịch tranh cử của ông và thậm chí tham dự vào cuộc Tranh luận Tổng thống lần thứ 2, nếu các bác sĩ của ông cho phép, một phát ngôn viên của chiến dịch tranh cử của Tổng thống cho biết.

Trước đó, vào ngày 30/9, chiến dịch tái tranh cử của ông đã bác bỏ những lời kêu gọi thay đổi quy tắc của 2 cuộc Tranh luận Tổng thống tiếp theo, sau khi cuộc tranh luận đầu tiên diễn ra ở Cleveland.

Người chủ trì cuộc tranh luận đầu tiên là ông Chris Wallace - một người dẫn chương trình của Fox News. Trong và sau cuộc tranh luận, Tổng thống Trump đã nói rằng, ông không chỉ phải tranh luận với ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden mà còn cả với ông Wallace. Ông nói: "Cuộc tranh luận là 2 đấu 1, nhưng vẫn rất vui".

Theo kế hoạch ban đầu, Tổng thống Trump và ông Joe Biden sẽ tiếp tục đứng trên cùng một sân khấu tranh luận tại Miami vào ngày 15/10.

Nếu Tổng thống Trump không thể tham gia, có thể Ủy ban Tranh luận Tổng thống sẽ hoãn sự kiện ngày 15/10 và lùi lịch - hoặc hủy sự kiện thứ 2. Cuộc tranh luận thứ 3 được lên kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 22/10.

Trong trường hợp các bác sĩ ủng hộ việc Tổng thống Trump tham gia cuộc tranh luận, có thể 2 ứng cử viên sẽ không ở chung một khán phòng. Như vậy, cuộc tranh luận có thể sẽ được tiến hành trực tuyến giống như các hoạt động hội họp đã được thực hiện trong thời kỳ đại dịch virus Corona Vũ Hán.

Tổng thống Donald Trump đã rời bệnh viện Walter Reed ở Maryland vào sáng hôm nay (6/10) theo giờ Việt Nam.

Các bức ảnh cho thấy đoàn xe của Tổng thống Trump rời bệnh viện vào khoảng 5:30 sáng, theo Epoch Times tiếng Anh.

Trước khi rời bệnh viện vài giờ, Tổng thống Trump đã thông báo trên Twitter rằng, ông sẽ xuất viện và trở lại Nhà Trắng và ông "cảm thấy thực sự tốt". Ông cũng viết:

“[Tôi] cảm thấy thực sự tốt! Đừng quá sợ COVID. Đừng để nó chi phối cuộc sống của bạn".

“Chúng ta đã phát triển một số loại thuốc và kiến ​​thức thực sự tuyệt vời. Tôi cảm thấy tốt hơn so với 20 năm trước!”.

Bác sĩ của Tổng thống Trump là ông Sean Conley, cũng đã ủng hộ quyết định rời bệnh viện này.

Trong cuộc họp báo về tình trạng của Tổng thống Trump ngày 6/10, ông Conley nói: “Mặc dù ông ấy có thể chưa hoàn toàn hồi phục, nhưng tôi và nhóm chuyên gia đồng ý rằng, tất cả các chỉ số của [Tổng thống] và quan trọng nhất là tình trạng hiện tại của ông ấy đều cho thấy ông có thể trở về nhà. Tại Nhà Trắng, ông ấy sẽ được chăm sóc y tế với chất lượng đẳng cấp thế giới 24/7”.

Bác sĩ Conley cũng cho biết, kể từ sau khi nhập viện vào ngày 2/10, trong 3 ngày liên tục, Tổng thống Trump không bị sốt và lượng oxy trong máu của ông vẫn bình thường.

Nguyễn Minh



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump dự định tham gia cuộc Tranh luận tổng thống thứ 2 vào tuần tới