Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố công khai đầu tiên kể từ khi rời nhiệm sở

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lần bình luận công khai đầu tiên kể từ khi rời nhiệm sở hôm 22/1, cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ trở lại theo một cách nào đó, nhưng không nói rõ cách thức cụ thể.

Trả lời phóng viên Rob Crilly của báo Washington Examiner hôm 22/1, Tổng thống Trump nói: “Chúng tôi sẽ làm điều gì đó, nhưng chưa phải lúc này".

Theo báo Examiner đưa tin, ông Trump đưa ra bình luận này trong khi ăn tối tại Câu lạc bộ Golf Quốc tế Trump ở West Palm Beach, Florida.

Vào sáng ngày 20/1, trước khi rời Nhà Trắng để đến Florida, Tổng thống Hoa Kỳ thứ 45 đã đưa ra nhận xét tương tự về việc “trở lại dưới một hình thức nào đó”.

Phát biểu trước những người ủng hộ vài giờ trước lễ nhậm chức của tân Tổng thống Joe Biden, Tổng thống Trump chia sẻ: “Tôi sẽ nói với các bạn rằng, tương lai của đất nước này chưa bao giờ tốt hơn. Xin chúc chính quyền mới gặp nhiều may mắn và thành công. Tôi nghĩ họ sẽ thành công rực rỡ. Họ có nền tảng để làm điều gì đó thực sự ngoạn mục".

Ông tiếp tục nói với những người ủng hộ rằng, họ "sẽ thấy những con số đáng kinh ngạc sẽ đến" - ám chỉ nền kinh tế Hoa Kỳ - nếu chính quyền ông Biden không kiểm soát các chính sách của Tổng thống Trump. Tuy nhiên, vào ngày đầu tiên cầm quyền, ông Biden đã tiến hành loại bỏ một loạt các lệnh hành pháp của Tổng thống Trump về nhập cư, đình chỉ đường ống Keystone XL, xóa bỏ Ủy ban 1776 của ông Trump, v.v.

Trong một video ghi hình sẵn đăng tải hôm 19/1, ông Trump cho biết: “Tôi muốn các bạn biết rằng phong trào mà chúng ta khởi tạo chỉ mới bắt đầu. Chưa bao giờ có bất cứ điều gì giống như vậy".

Cũng vào ngày 22/1, cựu cố vấn của Tổng thống Trump là ông Stephen Miller nói với Washington Examiner rằng: "Florida thực sự là nơi hoàn hảo để trở thành trụ sở mới của phong trào MAGA và là bệ phóng cho nỗ lực tiếp theo của Tổng thống [Trump]"

Ông Miller nhận định, ông Trump có thể sẽ đóng một vai trò trong nền chính trị.

Vị cố vấn nói thêm: “Ông ấy rời đi với sự hiểu biết nhất định rằng ông ấy đặt mọi thứ các bạn có vào nhiệm vụ này. Phong trào này đang bắt đầu. Phong trào này là một phong trào trẻ. Nó vẫn còn sơ khai và Tổng thống [Trump] — cuộc hành trình của riêng ông ấy vẫn chỉ mới bắt đầu”.

Một số cố vấn đã gợi ý rằng ông Trump sẽ tham gia vào các cuộc đua giữa nhiệm kỳ vào năm 2022 và có thể tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Đầu tuần này, một cố vấn khác của Tổng thống Trump là ông Jason Miller cho biết: “Ông Trump có một số mục tiêu trong vài năm tới… giành lại Hạ viện và Thượng viện cho đảng Cộng hòa vào năm 2022 để đảm bảo rằng chúng ta có thể ngăn chặn sự điên cuồng của đảng Dân chủ".

Vị cố vấn Miller này khẳng định, ông Trump sẽ "nổi lên như một nhà lãnh đạo quốc gia về tính trung thực của lá phiếu và cử tri".

Thượng viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát hiện đang nhắm đến việc kết tội Tổng thống Trump, sau khi Hạ viện đưa ra biên bản luận tội ông. Nếu Thượng viện kết tội ông Trump, ông có thể bị cấm trở thành tổng thống của Hoa Kỳ.

The Epoch Times đã liên hệ với Tổ chức Trump để đưa ra bình luận.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump đưa ra tuyên bố công khai đầu tiên kể từ khi rời nhiệm sở