Tổng thống Trump được trao đai đen 9 đẳng Taekwondo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump được Tổng hành dinh Taekwondo Thế giới (Kukkiwon) trao danh dự huyền đai cửu đẳng và chứng giấy chứng nhận tại tư gia của ông tại Mar-a-lago, Florida.

Chủ tịch Tổng hành dinh Taekwondo Thế giới và Học viện Taekwondo Thế giới, Lee Dong-seop đã trao đai danh dự cho cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Huyền đai cửu đẳng, hay còn gọi là đai đen 9 đẳng là cấp độ cao nhất của các võ sĩ chuyên nghiệp Taekwondo.

Hình ảnh chụp từ trang Facebook của Tổng hành dinh Taekwondo Thế giới (Kukkiwon) thấy ông Trump mặc võ phục và nhận giấy chứng nhận từ Chủ tịch Lee.

Ông Lee nói: “Tôi nghe nói rằng Donald Trump rất quan tâm đến taekwondo.”

Người ta tin rằng chuyến thăm được thiết lập bởi một cư dân Hàn Quốc ở Hoa Kỳ.

“Tôi rất vui và vinh dự khi nhận được bằng khen danh dự này. Taekwondo là một môn võ thuật tự vệ cá nhân tuyệt vời trong thời đại này”, ông Trump nói.

Cựu tổng thống nói rằng ông sẽ mặc võ phục taekwondo tại Quốc hội nếu ông quay trở lại Nhà Trắng trong tương lai.

Việc Tổng thống Trump được trao huyền đai cửu đẳng có nghĩa là ông có cùng thứ hạng với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông Putin cũng được trao đai đen danh dự này và trở thành đại kiện tướng taekwondo trong chuyến thăm chính thức đến Hàn Quốc năm 2013.

Ông Trump không tập môn võ nào, ông chỉ đánh golf nhưng ông rất hứng thú với môn võ thuật này.

Tổng hành dinh Taekwondo Thế giới (Kukkiwon) được thành lập vào năm 1973 và là trụ sở của Học viện Taekwondo Thế giới tại Hàn Quốc. Tổ chức này quản lý chung về hoạt động của môn võ này trên toàn thế giới.

Taekwondo là môn võ thuật của Hàn Quốc phổ biến trên toàn thế giới, tương tự như Judo và và Karate của Nhật Bản. Môn võ thuật này được đưa vào nội dung thi đấu của Olympics kể từ năm 1988 khi Thế Vận hội được tổ chức tại Seoul.

Minh Dũng

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump được trao đai đen 9 đẳng Taekwondo