Tổng thống Trump: Hoa Kỳ tạm dừng nhận người nhập cư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Hai (20/4), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ ký lệnh tạm thời dừng người nhập cư vào Mỹ trong bối cảnh virus Corona Vũ Hán đang bùng phát.

“Trước sự tấn công của Kẻ thù vô hình, cũng như sự cần thiết phải bảo vệ việc làm cho công dân Mỹ, tôi sẽ ký một Sắc lệnh Hành pháp tạm thời đình chỉ nhập cư vào Mỹ”, Tổng thống Trump cho biết trong một tweet đăng lên hôm thứ Hai.

Không rõ Tổng thống Trump sẽ dừng việc nhập cư này trong bao lâu hoặc điều này sẽ có ảnh hưởng gì đối với hoạt động của các cửa khẩu biên giới Hoa Kỳ và đối với những người đã có thẻ xanh.

Nhà Trắng từ chối cung cấp thêm thông tin về sắc lệnh hành pháp này. Bộ An ninh Nội địa đã không đưa ra bình luận nào.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus viêm phổi Vũ Hán, các công việc liên quan nhập cư vào Mỹ phần lớn đã bị giảm thiểu: tái định cư người tị nạn bị ngừng, các văn phòng thị thực hầu như đóng cửa và các nghi thức tuyên thệ cho công dân mới nhập tịch đã không diễn ra.

Dịch bệnh đang gia tăng tại Mỹ khi số ca tử vong đã lên tới 42.000 vào thứ Hai (20/4), theo một thống kê của Reuters.

Cho đến nay, Hoa Kỳ có số ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán nhiều nhất thế giới, với hơn 774.000 ca nhiễm, tăng 20.000 ca hôm thứ Hai (20/4).

Nền kinh tế Mỹ lâm vào đình trệ do dịch bệnh và hơn 22 triệu người đã nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tháng vừa qua.

Minh Thanh



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: Hoa Kỳ tạm dừng nhận người nhập cư