Tổng thống Trump kêu gọi Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện triệu tập ông Obama về vụ nghe lén

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump hôm 14/5 đã kêu gọi Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham triệu tập cựu Tổng thống Barack Obama để làm chứng trước những diễn biến mới xung quanh nguồn gốc của cuộc điều tra thông đồng với Nga và những nỗ lực tại thời điểm đó để "vạch mặt" tên của tướng Michael Flynn trong các báo cáo tình báo.

Ông Trump đăng tweet với nội dung: “Nếu tôi là một Thượng nghị sĩ hoặc là một Dân biểu, người đầu tiên tôi sẽ gọi ra để làm chứng về tội ác và vụ bê bối chính trị lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ từ trước đến nay là cựu Tổng thống Obama. Ông ta biết mọi thứ”.

“Hãy làm điều đó @LindseyGrahamSC, cứ làm đi. Không còn Ngài Tử tế nữa. Không nói nữa!”

Yêu cầu đặc biệt này được đưa ra khi ông Trump ngày càng tìm cách kêu gọi điều tra các quan chức chính quyền Obama trong vụ nghe lén ông và tướng Flynn, khi gọi tên sự việc là "Obamagate". Dòng tweet của ông Trump được đăng ra sau khi Thượng nghị sĩ Chuck Grassley và Ron Johnson công khai danh sách các quan chức chính quyền Obama, những người cố tình yêu cầu thông báo về danh tính của tướng Flynn, người lúc đó là cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump.

Danh sách này được Quyền Giám đốc Tình báo Quốc gia Richard Grenell giải mật và gửi đến Thượng nghị sĩ Grassley và Johnson.

Theo tin từ Nation Review, các quan chức của chính quyền Obama và FBI đã hợp tác bịa ra câu chuyện thông đồng với Nga. Tờ này cho biết rằng FBI đã phối hợp rất chặt chẽ với Nhà Trắng dưới thời ông Obama để điều tra Michael Flynn.

Theo các tài liệu được công bố gần đây, ông Obama đã biết các chi tiết từ các cuộc gọi điện thoại bị nghe lén giữa cố vấn an ninh quốc gia lúc bấy giờ của Trung tướng (về hưu) Michael Flynn và đại sứ Nga tại Hoa Kỳ vào cuối năm 2016 hoặc đầu năm 2017. Ông Flynn sau đó bị buộc tội nói dối với FBI về chi tiết các cuộc gọi trong cuộc phỏng vấn vào ngày 24/1/2017. Ông Flynn từ chức ngay sau đó.

Crossfire Hurricane là tên mã nội bộ của FBI, đặt tên cho cuộc điều tra về việc liệu các thành viên của chiến dịch tranh cử của ông Trump có hợp tác hay thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 hay không.

Tổng thống vào đầu ngày 14/5 đã phê phán chính quyền Obama về những tiết lộ “vạch mặt” và tuyên bố rằng "đó là tội ác chính trị lớn nhất trong lịch sử nước ta".

"Nếu tôi là người của đảng Dân chủ thay vì Cộng hòa, tôi nghĩ mọi người sẽ ngồi tù từ lâu rồi. Và tôi đang nói về bản án 50 năm. Những gì xảy ra là một sự ô nhục. Đây là trò lừa đảo chính trị lớn nhất, trò lừa bịp trong lịch sử của đất nước chúng ta”. "Vì sự việc này, người ta phải vào tù và hy vọng rằng rất nhiều người sẽ phải trả giá”, ông Trump cho biết trong cuộc phỏng vấn trên Fox News.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump kêu gọi Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện triệu tập ông Obama về vụ nghe lén