Tổng thống Trump kêu gọi ông Joe Biden từ chức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump đã kêu gọi ông Joe Biden từ chức vì những gì xảy ra với Afghanistan khi phiến quân Taliban đánh bại quân chính phủ và làm chủ toàn bộ nước này.

Ông Trump đã kêu gọi ông Joe Biden từ chức do yếu kém trong việc xử lý vấn đề Afghanistan. Ông cũng nêu một loạt vấn đề khác của của nước Mỹ mà ông Biden đang phải đối mặt như các ca nhiễm Vũ Hán đang gia tăng, người nhập cư bất hợp pháp tăng mạnh ở biên giới, giá năng lượng lên cao cũng như nền kinh tế có vấn đề.

“Đã đến lúc Joe Biden phải từ chức trong sự ô nhục vì những gì ông ấy đã để xảy ra với Afghanistan, cùng với sự gia tăng khủng khiếp về COVID, thảm họa Biên giới, sự tàn phá nền độc lập năng lượng và nền kinh tế què quặt của chúng ta. Điều này không phải là một vấn đề lớn, bởi vì ông ấy đã không được bầu một cách hợp pháp ngay từ đầu!”, ông Trump nói trong một tuyên bố.

Tuyên bố của TT Trump yêu cầu ông Biden từ chức

“Những gì Joe Biden đã làm với Afghanistan là huyền thoại. Nó sẽ trở thành một trong những thất bại lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ!”, ông Trump kêu gọi trong một tuyên bố khác.

Taliban đã nhanh chóng chiếm quyền ở Afghanistan trong khi Hoa Kỳ và liên quân đang tiến hành rút quân. Phiến quân đã kiểm soát nước này vào hôm 15/8 khi tổng thống Afghanistan phải rời bỏ đất nước.

Trước đó ông Trump cũng liên tiếp chỉ trích ông Biden về vấn đề Afghanistan khi phiến quân có những chiến thắng dồn dập tại đây.

“Joe Biden luôn mắc sai lầm về chính sách đối ngoại và nhiều vấn đề khác. Mọi người đều biết ông ấy không thể chịu được áp lực. Ngay cả Bộ trưởng Quốc phòng của Obama, Robert Gates, cũng nói như vậy. Ông ta đã rút chạy khỏi Afghanistan thay vì làm theo kế hoạch mà Chính quyền của chúng tôi để lại cho ông ta - một kế hoạch bảo vệ người dân và tài sản của chúng ta, đồng thời đảm bảo Taliban sẽ không bao giờ mơ tưởng việc chiếm Đại sứ quán của chúng ta hoặc cung cấp căn cứ cho các cuộc tấn công mới chống lại Mỹ. Việc rút quân phải được thực hiện trên cơ sở thực tế và tình hình thực tại.

Sau khi tiêu diệt ISIS, tôi đã thiết lập một biện pháp ngăn chặn đáng tin cậy. Sự ngăn cản đó bây giờ không còn nữa. Taliban không còn sợ hãi hay tôn trọng nước Mỹ, hay sức mạnh của nước Mỹ. Thật là một sự việc đáng hổ thẹn khi Taliban sẽ giương cao lá cờ của họ trước Đại sứ quán Mỹ ở Kabul. Đây là sự thất bại hoàn toàn do sự yếu kém, bất lực và hoàn toàn rời rạc về mặt chiến lược”.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump kêu gọi ông Joe Biden từ chức