Tổng thống Trump mời Kyle Rittenhouse đến tư gia sau khi cậu được tuyên vô tội

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump đã chào đón Kyle Rittenhouse, vào hôm 22/11 tại tư gia của mình ở Mar-a-Lago, Florida.

Cuộc gặp được cho là đã diễn ra vào hôm 22/11 trong chuyến đi công khai của Kyle đến bang Florida. Bức ảnh chụp khoảnh khắc này, do Sean Hannity của Fox News có được, ngay lập tức bắt đầu lan truyền trên mạng.

Rittenhouse đã được tuyên bố trắng án vào thứ Sáu tuần trước (19/11) do tự vệ vì đã giết hai người đàn ông, Joseph Rosenbaum và Anthony Huber vốn đã tấn công cậu ta trong cuộc bạo loạn Kenosha, Wisconsin năm 2020.

Tổng thống Trump đã ăn mừng việc này ngay sau khi Rittenhouse được tuyên trắng án.

“Xin chúc mừng Kyle Rittenhouse được tuyên vô tội tất cả các tội danh. Đây được gọi là không có tội. Nếu [hành động của Kyle] mà không được gọi là tự vệ thì chả có gì đáng được gọi là tự vệ nữa,” Tổng thống Trump cho biết trong một tuyên bố.

Vào năm 2020, khi các phương tiện truyền thông cố gắng quy chụp Rittenhouse là một kẻ sát nhân thì ông Trump nói rằng bằng chứng video xuất hiện cho thấy Kyle đã hành động để tự vệ.

Ông Trump đã trả lời họp báo tại Nhà Trắng khi các phóng viên hỏi về sự việc này. “Chúng tôi đang xem xét tất cả. Và đó là một tình huống thú vị. Các bạn đã xem cùng một cuốn băng như tôi đã xem. Có vẻ như cậu ấy đang cố gắng tránh họ, tôi đoán vậy. Và cậu ấy ngã xuống, và sau đó họ tấn công cậu ấy rất dữ dội. Và đó là thứ mà chúng tôi đang xem xét ngay bây giờ và nó đang được điều tra. Nhưng tôi đoán cậu ấy đang gặp rắc rối rất lớn. Cậu ấy hẳn đã có thể bị giết.”

Tổng thống Trump đã công bố tin tức về cuộc gặp của ông với Kyle Rittenhouse trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Fox News, Sean Hannity, trong đó ông gọi Kyle Rittenhouse là "một chàng trai trẻ tốt bụng".

“Cậu ấy thực sự là một chàng trai trẻ tốt bụng. Những gì cậu ấy đã trải qua, đó là hành vi sai trái của cơ quan tố tụng. Lẽ ra cậu ấy không phải trải qua một phiên tòa vì điều đó. Cậu ấy đã suýt chết. Nếu cậu ta không bóp cò, kẻ đó đã gí súng vào đầu cậu ta, trong một chớp mắt, kẻ kia sắp bóp cò - Kyle hẳn sẽ chết,” ông Trump nói.

“Cậu ấy vừa mới rời Mar-a-Lago cách đây ít lâu và lẽ ra cậu ấy không bao giờ phải trải qua điều đó. Đó là hành vi sai trái của cơ quan tố tụng và nó đang xảy ra trên khắp Hoa Kỳ ngay bây giờ với đảng Dân chủ,” ông nói thêm.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump mời Kyle Rittenhouse đến tư gia sau khi cậu được tuyên vô tội