Tổng thống Trump mong quà Giáng sinh từ Triều Tiên là "một chiếc bình đẹp"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump cho biết hôm thứ Ba, 24/12, nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong Un có thể đang lên kế hoạch tặng ông một món quà đẹp chẳng hạn như “một chiếc bình đẹp” làm quà Giáng sinh thay vì phóng tên lửa, theo tin từ AP.

Tổng thống được hỏi ông sẽ làm gì nếu Triều Tiên thực hiện vụ thử tên lửa tầm xa.

Triều Tiên đã đe dọa sẽ có hành động nếu các lệnh trừng phạt không được nới lỏng vào cuối năm nay. Các suy đoán tập trung vào khả năng nước này thử tên lửa mới, có thể là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Bắc Triều Tiên đã nói rằng món quà Giáng sinh của họ cho Hoa Kỳ sẽ phụ thuộc vào hành động từ Washington.

“Ồ, điều đó ổn thôi, chúng tôi sẽ tìm ra điều bất ngờ và chúng tôi sẽ xử lý nó thành công”, ông Trump nói với báo khi được hỏi về cách ông sẽ phản ứng ra sao với Triều Tiên.

“Chúng ta hãy chờ xem. Mọi người đều có ngạc nhiên dành cho tôi nhưng hãy để xem điều gì xảy ra. Tôi xử lý những chuyện đó khi nó đến”.

Khi được hỏi hành động của ông sẽ là gì nếu Triều Tiên tiến hành thử tên lửa.

“Chúng tôi sẽ xem điều gì xảy đến”, Tổng thống Trump nói. “Có lẽ nó là một món quà đẹp. Có lẽ món quà mà anh ấy gửi cho tôi là một chiếc bình đẹp chứ không phải là một vụ thử tên lửa”.

“Bạn không biết đâu, Tôi có thể nhận được một món quà đẹp từ anh ấy”. Ông Trump cho biết.

Tại New York, người phát viên của Liên Hiệp Quốc, Stephane Dujarric đã được hỏi liệu Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc, Antonio Guterres có thông điệp gì cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào đêm Giáng sinh về quà Giáng sinh hay không.

“Thông điệp của chúng tôi là gửi đến lãnh đạo của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Làm việc vì hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên và tiếp tục các cuộc đàm phán với Hoa Kỳ. Giải pháp ngoại giao là con đường duy nhất cho hòa bình bền vững và [cũng là giải pháp cho] phi hạt nhân hóa hoàn toàn và có thể kiểm chứng được trên Bán đảo Triều Tiên”.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump mong quà Giáng sinh từ Triều Tiên là "một chiếc bình đẹp"