Tổng thống Trump: Người cao tuổi sẽ được điều trị miễn phí bằng thuốc như tôi đã dùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump đã đăng một video mới trên Twitter hôm 8/10, nói rằng những người cao niên sẽ sớm được điều trị virus Corona Vũ Hán bằng thuốc giống như ông, hoàn toàn miễn phí.

Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên, đặc biệt là những người có tiền sử mắc các bệnh mãn tính là nhóm có nguy cơ cao nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Tổng thống Trump năm nay 74 tuổi, được chẩn đoán nhiễm COVID-19 vào ngày 2/10. Sau đó, ông đã chọn phương pháp điều trị bằng thuốc thử nghiệm và đã có thể trở lại Nhà Trắng sau khi các chỉ số đạt tiêu chuẩn chỉ sau 3 ngày nhập viện.

Trong một video đăng hôm 7/10, ông Trump nói: "Đây là dành cho những người tôi yêu quý nhất trên thế giới này - người cao tuổi, tôi cũng là người cao tuổi".

"Chúng ta đang đạt được tiến bộ vượt bậc trong việc đối phó với căn bệnh đáng sợ được truyền từ Trung Quốc sang. Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) sẽ phải trả một cái giá rất lớn cho những hành động của họ đối với thế giới và đối với chúng ta".

Tổng thống Trump cũng đề cập đến liệu trình điều trị virus mà ông đã trải qua.

"Chúng tôi hiện có một loại thuốc điều trị, và tôi gọi đó là một phương pháp điều trị. Một tuần trước, khi tôi bị bệnh nặng, tôi đã đến bệnh viện. Tôi đã uống thuốc này và thật không thể tin được, ngày hôm sau tôi tôi cảm thấy tôi có thể ra ngoài một mình được", ông Trump cho biết.

Tổng thống Trump nói rằng loại thuốc này và các loại thuốc tương tự khác sẽ nhanh chóng được giới thiệu cho bệnh nhân.

"Chúng tôi sẽ sớm cung cấp chúng (các loại thuốc) và chúng tôi sẽ có giấy phép sử dụng khẩn cấp. Tôi muốn ký ngay lập tức để [giấy phép] có hiệu lực. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng chưa từng có quá trình thúc đẩy [nhanh] như vậy, trước đây phải mất từ ​​2 đến 4 năm, hiện giờ thì chỉ mất vài tuần hoặc thời gian còn ít hơn thế. Đó là bởi vì sự nỗ lực của tôi”, ông Trump cho biết.

Ông nói: "Chúng tôi đang chăm sóc cho những người cao tuổi dễ bị tổn thương. Tôi cũng là một trong số đó. Và tôi hy vọng bạn có thể nhận được sự chăm sóc giống như tôi. Tôi nhận được sự chăm sóc chất lượng của những bác sĩ xuất sắc tại Walter Reed; và bạn sẽ nhận được những loại thuốc giống như của tôi, và bạn sẽ nhận được chúng miễn phí. Chúng sẽ được cung cấp cho các bạn trong thời gian sớm nhất, và tất cả những người cao tuổi sẽ được chăm sóc miễn phí”.

Tổng thống cũng cho biết là những loại thuốc này được sản xuất bởi nhiều công ty của Mỹ, an toàn và rất hiệu quả trong điều trị bệnh.

Đoạn video này được quay tại Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng vào hôm 7/10.

Ngoài ra, một lần nữa ông Trump lại chỉ trích ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden trong video.

Ông nói: "Đối thủ của tôi sẽ chỉ có thể nói rằng, ông ấy đã không đạt được bất kỳ thành tựu nào trong 47 năm, và trong 47 tháng vừa qua tôi đã làm được nhiều hơn ông ấy. Nếu những quyết sách này do ông ấy định đoạt, thì các bạn sẽ không thể có được những điều này, kể cả trong vài năm cũng không thể có được, bọn họ thậm chí sẽ không bàn luận về những vấn đề này".

Tổng thống Trump đã nêu ví dụ về cách ông Biden xử lý Đại dịch cúm lợn H1N1 tại Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ làm Phó Tổng thống (2009) để chỉ trích ông Biden là "không biết mình đang làm gì khi đối mặt với thảm họa lớn". Ông nói: "Nhưng tôi biết mình đang làm gì, người già sẽ được chăm sóc, và sau đó tất cả mọi người sẽ được chăm sóc. Và việc phát hành thuốc sẽ rất nhanh. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Chúng tôi yêu các bạn, và chúng tôi yêu nước Mỹ".

Sau đó, Tổng thống Trump lại một lần nữa tweet: "Biden không có kế hoạch đối phó với virus Trung Quốc (coronavirus) - ông ấy chỉ biết nói suông! Việc xử lý dịch cúm lợn H1N1 của ông ấy là một thảm họa. Ông ấy không có manh mối nào, ngay cả tham mưu trưởng của ông ấy cũng nói như vậy. Nếu ông ấy lên nắm quyền, thì 2,2 triệu người có thể chết vì căn bệnh chết người này".

Đông Phương
Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: Người cao tuổi sẽ được điều trị miễn phí bằng thuốc như tôi đã dùng