Tổng thống Trump: 'Nhà Biden làm giàu khi người Mỹ bị cướp'

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Nhà Biden coi vị trí Phó Tổng thống như chỗ kiếm lợi, bay khắp thế giới thu về hàng triệu đô-la từ Trung Quốc, Ukraine, Nga và các nước khác”, ông Trump nói.

Ngày 14/10, tại một cuộc vận động tranh cử ở Des Moines, bang Iowa, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bình luận về bằng chứng mới cho thấy cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã gặp gỡ các doanh nhân nước ngoài do con trai ông là Hunter Biden giới thiệu.

Ông Trump nói: “Nhà Biden trở nên giàu có trong khi người Mỹ bị cướp”.

Tổng thống đề cập đến bài báo trên tờ New York Post đưa tin về các email được gửi cho Hunter Biden từ Vadym Pozharskyi - một cố vấn của công ty năng lượng khí đốt Burisma của Ukraine. Trong email, vị cố vấn này đã cảm ơn Hunter Biden vì giúp sắp xếp một cuộc gặp với cha của anh là cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Là thành viên hội đồng quản trị của tập đoàn khí đốt Burisma, Hunter Biden nhận được mức lương là 50.000 đến 83.000 USD hàng tháng.

“Nhà Biden coi vị trí Phó Tổng thống như chỗ kiếm lợi, bay khắp thế giới thu về hàng triệu đô-la từ Trung Quốc, Ukraine, Nga và các nước khác”, ông Trump nói.

Ông Trump cũng đề cập đến một báo cáo của Thượng viện, trong đó tiết lộ rằng, vợ của cựu thị trưởng Moscow là Yelena Baturina, đã viết một tấm séc trị giá 3,5 triệu USD cho công ty Rosemont Seneca Thornton, LLC của Hunter Biden vào năm 2014.

“Vợ của thị trưởng Moscow đã viết cho Hunter một tấm séc trị giá 3,5 triệu USD, còn cha anh ta đã tặng cho Nga nhiều thứ bao gồm cả bán đảo Crimea”, ông Trump nói. Khi nói đến bán đảo Crimea, ông Trump ám chỉ việc chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama làm ngơ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin sáp nhập bán đảo Crimea này vào năm 2014.

“Các chính trị gia như Joe Biden khiến cho đất nước này bị vắt kiệt”, ông Trump nói.

Ông cũng đề cập đến các báo cáo liên quan đến công ty xây dựng của James Biden là anh trai của ông Joe Biden. Công ty này đã nhận được một hợp đồng xây dựng trị giá hơn một tỷ USD ở Iraq.

“Hãy nhìn vào cả gia đình đó. Đó là một gia đình tham nhũng, Joe Biden là một kẻ theo chủ nghĩa toàn cầu ích kỷ và tham nhũng, có nhiều tiền và quyền dựa trên mồ hôi nước mắt của các bạn”, ông Trump nói.

Hiện tại, Hunter Biden đang đối mặt với cuộc điều tra của Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ Ron Johnson - Chủ tịch của Ủy ban An ninh Nội địa và Các vấn đề Chính phủ của Thượng viện, nói với Fox News rằng, ủy ban đã liên hệ với bên cung cấp email trao đổi giữa giám đốc điều hành của tập đoàn khí đốt Burisma của Ukraine và con trai của ứng cử viên Tổng thống Joe Biden là Hunter Biden.

Nguyễn Minh
Theo Breitbart



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: 'Nhà Biden làm giàu khi người Mỹ bị cướp'