Tổng thống Trump nói 'khó có thể công nhận' nếu Cử tri Đoàn bỏ phiếu cho ông Biden, do có 'gian lận trên diện rộng'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump nói rằng sẽ khó có thể công nhận cuộc đua tổng thống năm 2020 nếu Cử tri Đoàn bỏ phiếu cho ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden.

Khi được hỏi rằng ông sẽ làm gì nếu Cử tri Đoàn bầu cho ứng cử viên Biden, ông Trump nói: "Khó có thể công nhận, bởi vì chúng tôi biết rằng đã có gian lận trên diện rộng”.

Ông nói với các phóng viên tại Nhà Trắng: “Vì vậy, về vấn đề là liệu tôi có thể làm cho bộ máy của chúng ta nhanh chóng phơi bày sự thật được hay không - bởi vì thời gian không đứng về phía chúng tôi, cho dù mọi thứ khác đều ở phía chúng tôi - sự thật thuộc về phía chúng tôi. Đây là một vụ gian lận trên diện rộng. Đáng lẽ nó không bao giờ được diễn ra ở đất nước này”.

Tổng thống trả lời các câu hỏi từ các phóng viên sau cuộc hội đàm từ xa với đại diện của các lực lượng vũ trang vào Ngày Lễ Tạ ơn.

Khi được một phóng viên hỏi về việc liệu ông có thể công nhận kết quả hay không nếu cử tri đoàn bỏ phiếu ủng hộ ông Biden, Tổng thống Trump nói: “Nếu họ [bỏ phiếu cho Biden], họ đã mắc sai lầm vì cuộc bầu cử này là một vụ gian lận… Vì vậy tôi không thể công nhận. Tôi nghĩ điều bạn vừa nói chỉ là một khả năng”.

Ông nói thêm: “Ý tôi là, ông Biden vượt Obama, trong cuộc bầu cử tổng thống năm đó tại các khu vực quan trọng ở các bang chiến địa. Tuy ông ấy thua Obama ở mọi nơi nhưng ông ấy vượt Obama ở các bang chiến địa, đó là những bang quan trọng đối với kết quả của cuộc bầu cử”.

Một phóng viên khác sau đó hỏi Tổng thống Trump rằng nếu Cử tri Đoàn bầu cho ông Biden, thì "ông có định rời khỏi tòa nhà này không"? [đề cập đến Nhà Trắng].

Tổng thống trả lời: "Tất nhiên tôi sẽ rời đi, và bạn biết điều đó. Nhưng tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều thứ xảy ra từ bây giờ đến ngày 20 tháng Giêng, rất nhiều thứ. Gian lận tràn lan đã bị phát hiện”.

Ông nói: “Đất nước chúng ta giống như một quốc gia thuộc thế giới thứ ba. Chúng ta đang sử dụng thiết bị máy tính có thể bị hack. Họ nói về trục trặc, họ đã tìm thấy bao nhiêu trục trặc?… Trong mọi trường hợp, các lá phiếu của Trump đều bị chuyển cho Biden mà không theo chiều ngược lại. Không có trục trặc nào chuyển phiếu của Biden sang Trump”.

Ông nói tiếp: “Tôi không nói rằng chúng tôi đã phát hiện được 23 phiếu bầu từ người chết… Toàn bộ, chúng tôi phát hiện vài chục ngàn phiếu bầu loại này. Vì vậy, tôi nghĩ bạn sẽ thấy được điều gì đó. Tôi nghĩ đó sẽ là một câu chuyện lớn… Đó cũng là câu chuyện quan trọng nhất của thời đại chúng ta”.

Khi được hỏi về việc tuyên bố ứng cử vào năm 2024, Tổng thống Trump trả lời, “Tôi chưa muốn nói về năm 2024 vì cuộc bầu cử này còn chưa có hồi kết. Rất nhiều gian lận đã được phơi bày... nếu bạn nhìn vào cuộc họp Pennsylvania ngày hôm qua (25/11). Cuộc bầu cử này còn phải đi qua một chặng đường dài phía trước”.

Ông nói: “Bạn sẽ tìm thấy sự gian lận trầm trọng, bạn sẽ tìm thấy sự gian lận của hàng trăm nghìn phiếu bầu cho mỗi tiểu bang… Không cách nào mà Biden nhận được tới 80 triệu phiếu bầu. Cách duy nhất để ông ấy nhận được 80 triệu phiếu bầu là thông qua một vụ gian lận trên diện rộng”.

Ông nói về ứng cử viên Biden: "Tôi nghĩ ông ấy không nên lựa chọn nội các như đang cố gắng làm”.

Tổng thống Trump cũng bày tỏ rằng ông "rất lo lắng" về việc liệu cuộc bầu cử lại ở Thượng viện tiểu bang Georgia, dự kiến diễn ra vào ngày 5/1/2021, có hợp pháp hay không. Ông cho biết ông đã nói với các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Kelly Loeffler và David Perdue rằng: “Các ông có một hệ thống gian lận.”

Tổng thống Trump nói: “Các ông có một hệ thống mà chỉ cần gạt công tắc, hoặc đưa vào một con chip mới là có thể thay đổi tiến trình lịch sử. Và các ông phải rất cẩn thận”.

Khi nói về tình huống mà hai ứng cử viên Thượng viện phải đối mặt, ông nói: “Tôi nghĩ điều đó rất nguy hiểm cho hai người”, đồng thời nói thêm rằng một hệ thống gian lận bị cáo buộc là “rất nguy hiểm cho quốc gia của chúng ta”.

Tổng thống Trump nói với các phóng viên rằng ông sẽ đến Georgia vào thứ Bảy để vận động cho hai ông Loeffler và Perdue.

Văn Thiện

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump nói 'khó có thể công nhận' nếu Cử tri Đoàn bỏ phiếu cho ông Biden, do có 'gian lận trên diện rộng'