Tổng thống Trump nói sẽ 'cắt hoàn toàn tài trợ' cho ngành nạo phá thai nếu tái đắc cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 3/8, Tổng thống Donald Trump đã cam kết, nếu ông tái đắc cử Tổng thống Mỹ, ông sẽ "hoàn toàn xóa sổ" ngành công nghiệp nạo phá thai, bao gồm cả tổ chức Planned Parenthood, vốn  hoạt động dựa vào tiền thuế của người dân Mỹ.

Trong một bức thư gửi cho cộng đồng ủng hộ quyền được sống của trẻ chưa chào đời nhằm kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng này trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11/2020, ông Trump đã nhắc lại cam kết của ông về việc bảo vệ thai nhi khỏi bị nạo phá thai.

“Kể từ khi nhậm chức, tôi đã tự hào là tổng thống ủng hộ quyền được sống của thai nhi mạnh mẽ nhất trong lịch sử quốc gia của chúng ta”, ông Trump viết trong bức thư gửi tới “các nhà hoạt động và lãnh đạo ủng hộ quyền được sống của thai nhi (pro life)”.

Ông Trump nói với những người ủng hộ của mình rằng nếu tái đắc cử, ông sẽ làm việc cùng với họ để “hoàn toàn xoá sổ ngành công nghiệp phá thai lớn bao gồm Tổ chức Planned Parenthood vốn hoạt động bằng tiền thuế của chúng ta".

Ngoài ra, ông Trump cho biết, ông sẽ làm việc với những người ủng hộ để bổ nhiệm vào Tòa án tối cao và các tòa án cấp dưới “những thẩm phán tôn trọng Hiến pháp và không thực thi chương trình nghị sự phá thai với tư cách thẩm phán”, đồng thời cũng thông qua và ký thành luật Đạo luật bảo vệ thai nhi, Đạo luật không cho người nộp thuế tài trợ cho việc phá thai và Đạo luật bảo vệ trẻ sống sót sau khi trải qua nạo phá thai.

Trong một bài đăng trên Twitter vào cuối ngày 3/8, Quỹ Hành động của Tổ chức Planned Parenthood đã phản hồi bức thư của Tổng thống: "Ông Trump đang tấn công sự chăm sóc sức khỏe của bạn - và chúng tôi sẽ chống lại".

Tổ chức này cũng viết: “‘Việc cắt nguồn tài trợ của Tổ chức Planned Parenthood = ngăn chặn bệnh nhân tiếp cận dịch vụ chăm sóc phòng ngừa. Đó là một chương trình chính trị sẽ gây ra hậu quả, gây hại cho 2,4 triệu người cần sự chăm sóc mỗi năm".

Planned Parenthood là tổ chức cung cấp dịch vụ nạo phá thai lớn nhất Hoa Kỳ với hơn 600 cơ sở trên toàn nước Mỹ.

The Epoch Times đã liên hệ với tổ chức Planned Parenthood để đề nghị thêm các bình luận từ tổ chức này.

Ông Trump nhấn mạnh rằng chính quyền của ông đã làm được "rất nhiều [điều] cho trẻ chưa chào đời và mẹ của chúng". Ông liệt kê một số thành tựu, trong đó bao gồm việc bổ nhiệm 2 Thẩm phán theo quan điểm truyền thống là Neil Gorsuch và Brett Kavanaugh vào Tòa án tối cao Hoa Kỳ, cũng như dừng một số khoản tài trợ từ tiền thuế người dân Mỹ đóng cho ngành công nghiệp phá thai thông qua quy định Bảo vệ sự sống.

Ông Trump cũng nhấn mạnh việc chấm dứt tài trợ từ tiền thuế mà người dân Mỹ đóng "cho nghiên cứu y tế mới sử dụng các bộ phận cơ thể của trẻ em bị phá thai tại Viện Y tế Quốc gia".

Trong bức thư của mình, Tổng thống Trump đã chỉ ra sự khác biệt rõ ràng giữa ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ với lập trường của cựu Phó Tổng thống Joe Biden về vấn đề phá thai và quan điểm của chính quyền của ông.

Ông Trump viết: “Khi tôi tham gia cuộc bầu cử vào tháng 11/2020, tôi cần sự giúp đỡ của các bạn trong việc làm nổi bật sự khác biệt giữa việc ủng hộ quyền được sống của thai nhi dưới sự lãnh đạo của tôi với chủ nghĩa cực đoan ủng hộ phá thai của Joe Biden. Đảng Dân chủ kiên quyết ủng hộ việc phá thai theo yêu cầu, cho đến tận thời điểm trẻ được sinh ra và thậm chí cả việc giết người - nghĩa là tiếp tục làm thai nhi chết sau khi phá thai không thành công”.

Ông Trump nói thêm rằng: “Việc Joe Biden nhất định theo chủ nghĩa cực đoan [ủng hộ phá thai] này được minh chứng rõ ràng nhất thông qua việc ông ấy ủng hộ việc tài trợ từ tiền thuế của người dân cho việc phá thai theo yêu cầu. Buộc người đóng thuế phải trả tiền cho việc phá thai là một quan điểm đáng ghê tởm và phải bị loại bỏ tại thùng bỏ phiếu”.

“Joe Biden đã củng cố chủ nghĩa này bằng việc lựa chọn Kamala Harris - một người cực đoan ủng hộ phá thai, làm người đồng hành của mình. Với sự giúp đỡ của các bạn, tôi sẽ giành chiến thắng trong cuộc tái tranh cử, đảm bảo chúng ta sẽ có 4 năm nữa để chiến đấu vì những đứa trẻ chưa chào đời và mẹ của chúng”.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump nói sẽ 'cắt hoàn toàn tài trợ' cho ngành nạo phá thai nếu tái đắc cử