Tổng thống Trump phát biểu từ bệnh viện: Tôi cảm thấy khỏe hơn nhiều

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump vào tối 3/10 đã công bố một video về tình trạng sức khỏe của ông sau khi được chẩn đoán mắc bệnh COVID-19 vào tuần trước.

Phát biểu từ bệnh viện Walter Reed gần Quận Columbia, Tổng thống Trump đăng một đoạn video trong đó ông cảm ơn các nhân viên y tế tại đây.

“Tôi đến đây, cảm thấy không được tốt lắm. Bây giờ tôi cảm thấy tốt hơn nhiều. Các nhân viên y tế đang làm việc chăm chỉ để đưa tôi trở lại công việc — Tôi phải quay lại vì chúng tôi vẫn phải làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”, ông Trump nói trong đoạn clip đăng trên Twitter.

“Chúng tôi sẽ đánh bại loại virus corona này hoặc bất cứ tên nào bạn muốn gọi nó,” Tổng thống Mỹ nói tiếp.

Tổng thống Trump nói thêm rằng ông và mọi người đang tìm cách nghiên cứu liệu pháp để đánh bại virus này.

“Tôi bắt đầu cảm thấy tốt… Tôi chỉ muốn cảm ơn vì sự hỗ trợ mà tôi đã nhận được,” ông Trump cho biết và nói thêm rằng ông “rất trân trọng” những lời chúc tốt đẹp từ “người dân Mỹ”.

Tổng thống Trump nói rằng ông được lựa chọn "ở lại Nhà Trắng" và "tự cách ly", nhưng ông đã đến bệnh viện vì để mọi người yên tâm.

Tổng thống Mỹ cũng nói rằng đệ nhất phu nhân, Melania Trump, "cũng đang cảm thấy ổn".

“Vì vậy, tôi chỉ muốn nói với các bạn rằng tôi đang bắt đầu cảm thấy tốt. Trong khoảng thời gian vài ngày tới, tôi đoán sẽ có các xét nghiệm tiếp theo. Vì vậy chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra trong vài ngày tới ", ông Trump nói. "Chúng ta sẽ đón đợi những điều xảy ra như những phép màu đến từ Chúa".

Trước đó vào thứ Bảy, bác sĩ Nhà Trắng Sean P. Conley nói với các phóng viên bên ngoài bệnh viện rằng Tổng thống Trump không bị khó thở và không cần thở oxy tại Walter Reed.

“Tôi và cả đội ngũ vô cùng hạnh phúc với những tiến bộ sức khỏe mà ngài Tổng thống đã có được,” Conley nói. Ông từ chối đưa ra thời gian biểu cho việc ông Trump có thể xuất viện.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump sẽ làm việc trong một căn phòng đặc biệt tại bệnh viện trong vài ngày tới như một biện pháp phòng ngừa.

Hình ảnh Tổng thống Trump bước khỏi Nhà Trắng hôm 2/10 để đến Trung tâm Y tế Walter Reed

Bác sĩ Conley cho biết ông Trump đã được tiêm liều Remdesivir đầu tiên trong liệu trình 5 ngày. Đây là một loại thuốc kháng virus qua đường tĩnh mạch của hãng Gilead Sciences và được chứng minh là có thể rút ngắn thời gian nằm viện. Tổng thống Trump cũng đang thực hiện một phương pháp điều trị thử nghiệm, Regeneron's REGN-COV2 (một trong các loại thuốc COVID-19 thử nghiệm), cùng với kẽm, Vitamin D, famotidine, melatonin và aspirin, theo bác sĩ Conley cho biết.

Xem thêm:

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump phát biểu từ bệnh viện: Tôi cảm thấy khỏe hơn nhiều