Tống thống Trump sẽ tham gia sự kiện ủng hộ quyền được sống của thai nhi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump tuyên bố hôm thứ Tư, ngày 22 tháng 1, rằng ông dự định sẽ tham dự sự Diễu hành vì quyền được Sống trong tuần này. Với việc tham dự sự kiện này, Tổng thống Trump trở thành tổng thống đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ có bài phát biểu tại cuộc họp mặt lớn nhất hàng năm của các nhà hoạt động ủng hộ quyền được sống, theo tin từ Nhà Trắng và hãng tin Fox News.

"Hẹn gặp các bạn vào thứ Sáu ... Sẽ có rất nhiều người !" Ông Trump tweet.


Tại Hoa Kỳ, thuật ngữ quyền được sống (pro life) nói về việc ủng hộ quyền được sống của thai nhi. Những người ủng hộ quyền được sống muốn trẻ em được sinh ra khi người mẹ mang thai và họ chống lại các hình thức phá thai.

Sự kiện này được lên kế hoạch vào thứ Sáu tại Washington. Các nhà tổ chức đã xác nhận tham dự của Tổng thống.

“Chúng tôi rất vinh dự được chào đón Tổng thống Trump đến chương trình Diễu hành vì quyền được Sống hàng năm lần thứ 47”. Chủ tịch chương trình Jeanne Mancini nói trong một tuyên bố gửi Fox News. "Ông sẽ là tổng thống đầu tiên trong lịch sử tham dự và chúng tôi rất vui mừng cho ông ấy khi ông sẽ trực tiếp chứng kiến những người diễu hành quan tâm tới quyền được sống và bảo vệ những trẻ chưa sinh như thế nào".

"Từ việc bổ nhiệm các thẩm phán và nhân viên liên bang [có quan điểm] ủng hộ quyền được sống, đến việc cắt giảm tiền tài trợ cho việc phá thai ở nước Mỹ và ở nước ngoài, hay việc kêu gọi chấm dứt phá thai muộn, Tổng thống Trump và Chính quyền của ông liên tục ủng hộ cho quyền được sống. Sự ủng hộ của họ đối với Diễu hành vì quyền được Sống là rất lớn. Chúng tôi rất biết ơn về tất cả những thành tựu này và mong muốn đạt được nhiều chiến thắng hơn cho quyền được sống trong tương lai", bà Mancini viết.

Cuộc tuần hành dự kiến ​​sẽ thu hút 100.000 nhà hoạt động đến Washington khi những người của đảng Cộng hòa như ông Trump theo đuổi chương trình nghị sự ủng hộ quyền được sống đầy tham vọng. Tuy các nhà hoạt động ủng hộ quyền được sống dành nhiều lời khen ngợi cho Tổng thống Trump về các chính sách ủng hộ quyền được sống của mình, thì hành động của ông đã làm dấy lên các vụ kiện và lên án từ các nhóm ủng hộ phá thai như Parent Parenthood, theo tin từ Fox News.

Thông báo của ông Trump được đưa ra sau một động thái chưa từng có. Trong một tin nhắn video vào năm 2018 cho thấy ông Trump trở thành tổng thống Mỹ đầu tiên phát biểu về Diễu hành vì quyền được sống.

Thời điểm của sự kiện Diễu hành vì quyền được sống rất có ý nghĩa vì nó diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm phán quyết của Tòa án tối cao Hoa Kỳ, phán quyết Roe v. Wade, vốn cho phép phá thai.

Vào đúng ngày kỷ niệm phán quyết này, Tổng thống Trump dường như đã thể hiện việc coi thường di sản đó bằng cách tuyên bố đó là Ngày vì Sự sống của Nhân loại Quốc gia.

"Hôm nay, tôi kêu gọi Quốc hội cùng tham gia bảo vệ phẩm giá của mỗi con người, kể cả những người chưa được sinh ra", ông Trump nói trong một tuyên bố hôm thứ Tư. "Tôi kêu gọi người dân Mỹ tiếp tục chăm sóc phụ nữ mang thai ngoài ý muốn và hỗ trợ việc nhận con nuôi và chăm sóc nuôi dưỡng theo cách có ý nghĩa hơn, để cho mọi đứa trẻ đều có thể có một mái ấm gia đình thân thương".

Minh Dũng

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tống thống Trump sẽ tham gia sự kiện ủng hộ quyền được sống của thai nhi