Tổng thống Trump: Số thực tế về tử vong của Trung Quốc cao hơn rất nhiều!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump vừa đăng tweet (17/4), nghi ngờ số liệu của chính quyền Trung Quốc khi chế độ này vừa cập nhật lại số liệu các ca nhiễm và tử vong do dịch viêm phổi Vũ Hán.

"Trung Quốc vừa mới thông báo số liệu tử vong gấp đôi từ Kẻ thù Vô hình [viêm phổi Vũ Hán]. [Số liệu thật] phải cao hơn số vừa công bố rất nhiều và cũng cao hơn rất nhiều số của Hoa Kỳ, chứ đứng nói là gần bằng", ông Trump tweet.

Thông tin được ông Trump đăng tải sau khi chính quyền Trung Quốc công bố số liệu sửa đổi về dịch viêm phổi Vũ Hán tại nước này. Số liệu công bố mới nhất của Trung Quốc cho thấy số ca tử vong tại thành phố Vũ Hán cao gấp rưỡi số được công bố trước đó.

Tin tức cho biết, có thêm 1.290 ca tử vong được bổ sung vào số liệu chính thức, nâng tổng số ca tử vong do đợt bùng phát dịch đầu tiên ở nước này lên 4.636 ca tử vong. Hầu hết các ca tử vong bổ sung này đều thuộc khu vực tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump cũng tiếp tục nghi ngờ về tính chính xác của số liệu chính thức từ Trung Quốc về dịch viêm phổi Vũ Hán trong cuộc họp báo ngày 15/4.

“Bạn có thực sự tin vào những con số ở đất nước rộng lớn có tên là Trung Quốc này hay không? Và họ có một số ca nhiễm nhất định cũng như có một số người tử vong nhất định, vậy có ai thực sự tin điều đó không?”, ông Trump cho biết.

“Bạn có nghĩ rằng bạn đang nhận được những con số trung thực từ một số những quốc gia này không?”

Các tài liệu chính phủ nội bộ do The Epoch Time thu được, cho thấy chính quyền Trung Quốc cố tình báo cáo không đúng về virus viêm phổi Vũ Hán, cũng như kiểm duyệt các thông tin về dịch bệnh khiến đại dịch lây lan trên toàn cầu.

Minh Dũng



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: Số thực tế về tử vong của Trung Quốc cao hơn rất nhiều!