Tổng thống Trump thông báo chuẩn bị ra nền tảng xã hội mới TRUTH Social

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump đã công bố vào tối thứ Tư (20/10) giờ Mỹ về việc thành lập một công ty giải trí và truyền thông mới. Công ty này sẽ sớm ra mắt một mạng xã hội có tên là “TRUTH Social” (Tạm dịch: Truyền thông Xã hội Sự Thật) trong bối cảnh truyền thông thường thù địch với ông và những người ủng hộ ông.

Mạng xã hội này là một phần của Tập đoàn Truyền thông & Công nghệ Trump - Trump Media & Technology Group (TMTG) và ông Trump sẽ giữ chức chủ tịch TMTG.

Ông đã đăng một tuyên bố, thông báo về thành lập nền tảng xã hội này, đồng thời khẳng định nỗ lực này sẽ đẩy lùi các nền tảng xã hội có xu hướng cánh tả và sẽ "đưa ra tiếng nói tới tất cả [mọi người]."

“Tôi đã thành lập TRUTH Social và TMTG để chống lại sự chuyên chế của Big Tech. Chúng ta đang sống trong một thế giới mà Taliban được hiện diện nhiều trên Twitter, nhưng Tổng thống Mỹ yêu thích của bạn đã bị bịt miệng. Điều này là không thể chấp nhận được. Tôi sẽ rất vui mừng được sớm gửi SỰ THẬT đầu tiên của mình trên nền tảng TRUTH Social."

Thông báo của Tổng thống Trump về việc thành lập mạng xã hội Truth Social.

Tập đoàn truyền thông mới này đã bổ nhiệm ông Scott St. John, là nhà sản xuất của các chương trình nổi tiếng “Deal or No Deal” và “America’s Got Talent”. Ông này cũng có kinh nghiệm sản xuất trong lĩnh vực truyền hình cáp.

Ông Trump đã bị cấm trên các mạng truyền thông xã hội lớn, bao gồm Facebook và Twitter vào đầu năm sau sự cố Điện Capitol ngày 06/01. Sau khi rời nhiệm sở, ông vận hành một blog có phong cách tương tự như Twitter trước khi đóng nó.

Đầu tháng 10, ông Trump đã yêu cầu một thẩm phán liên bang buộc Twitter khôi phục tài khoản của mình.

Jason Miller, Giám đốc điều hành của mạng xã hội GETTR, đã lên tiếng ủng hộ ông Trump.

"Xin chúc mừng Tổng thống Trump đã trở lại cuộc chiến trên mạng xã hội!" ông Miller viết trong một tuyên bố. "Giờ đây, Facebook và Twitter sẽ còn mất nhiều thị phần hơn nữa.”

Tổng thống thứ 45 cho biết ông cũng sẽ tung ra một nền tảng giải trí và tin tức dưới dạng đăng ký thuê bao.

Minh Dũng

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump thông báo chuẩn bị ra nền tảng xã hội mới TRUTH Social