Tổng thống Trump: Tổ chuyên trách ứng phó virus corona sẽ được duy trì vô thời hạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổ công tác chuyên trách về virus corona của Nhà Trắng sẽ không tinh giảm trong tương lai gần, Tổng thống Donald Trump cho biết hôm 6/5, mặc dù các thành viên trong tổ có thể được thuyên chuyển.

Ông Trump ca ngợi tổ chuyên trách, đứng đầu là Phó Tổng thống Mike Pence và bao gồm các thành viên khác như Tổng bác sĩ phẫu thuật Jerome Adams, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, bác sĩ Anthony Fauci và bác sĩ Deborah Birx.

Tổ chuyên trách "đã làm rất tốt trong việc tập hợp các nguồn lực rất phức tạp, tạo ra một tiêu chuẩn cao cho mọi người noi theo trong tương lai”, Tổng thống Trump đề cập khó khăn lúc ban đầu liên quan tới máy thở và thiết bị bảo hộ cá nhân như khẩu trang.

“Vì thành công này, Tổ chuyên trách sẽ tiếp tục duy trì vô thời hạn với việc tập trung vào an toàn và tái mở cửa đất nước chúng ta”.

Ông Trump đăng thông điệp trên Twitter, cùng các thông tin liên quan đến vắc-xin và các phương pháp điều trị khả thi cho COVID-19.

Tổng thống Trump cho biết ông và phó Tổng thống Pence có thể thêm hoặc bớt các thành viên tùy theo tình hình thực tế.

Trước đó ông Trump có trao đổi với báo giới rằng ông có thể tinh giảm Tổ chuyên trách này sớm.

“Nhưng trước đây tôi không biết rằng Tổ chuyên trách này được ưa chuộng đến mức nào cho đến ngày hôm qua khi tôi bắt đầu nói về việc tinh giảm nó”, ông cho biết thêm.

Phó tổng thống Pence nói với các phóng viên hôm 5/5 rằng Tổ chuyên trách sẽ có thể giải tán trước tháng Sáu.

Tổng thống Trump thành lập Tổ chuyên trách ứng phó với virus corona vào tháng 1, và lúc đầu giao cho Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar phụ trách.

Các thành viên cập nhật hàng ngày về ứng phó của Hoa Kỳ với virus, cả ở Nhà Trắng và các nơi khác. Từ 27/4 đến nay, Tổ chuyên trách chưa tổ chức một cuộc họp nào với công chúng, mặc dù các thành viên như bác sĩ Fauci tiếp tục xuất hiện trên các kênh truyền thông.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany bác bỏ cáo buộc nói rằng Nhà Trắng không tham khảo ý kiến của chuyên gia y tế là “không đúng”.

Tổng thống Trump “sẽ tiếp tục cách tiếp cận dựa trên dữ liệu để tái mở cửa đất nước một cách an toàn”, bà cho biết.

Minh Dũng

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: Tổ chuyên trách ứng phó virus corona sẽ được duy trì vô thời hạn