Tổng thống Trump: Tôi không có bất kỳ kế hoạch nói chuyện nào với Tập Cận Bình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 14/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump được hỏi rằng lần cuối cùng ngài nói chuyện với Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình là khi nào? Ngài có dự định sẽ đàm thoại cùng ông Tập không?

Tổng thống Trump trả lời: "Không, tôi không có bất kỳ kế hoạch nào nói chuyện với ông ấy".

Hôm 14/7, ông Trump đã có bài phát biểu quan trọng liên quan đến Trung Quốc tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng, ông nhấn mạnh rằng dù đó là đe dọa kinh tế (từ ĐCSTQ) hay đại dịch virus Corona Vũ Hán đang càn quét thế giới, Trung Quốc (ĐCSTQ) đều phải chịu trách nhiệm.

Cùng ngày, Tổng thống Trump đã ký "Luật tự trị Hong Kong" để hỗ trợ các biện pháp trừng phạt đối với Luật An ninh Quốc gia Hong Kong mà Bắc Kinh thúc đẩy. Ngoài ra, ông cũng ký một sắc lệnh tên là "Yêu cầu Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về cuộc bức hại đối với người dân Hong Kong". Vì ĐCSTQ đã thay đổi "một quốc gia, hai chế độ" của Hong Kong thành "một quốc gia, một chế độ", chính phủ Trump đã huỷ bỏ toàn bộ vị thế kinh tế đặc biệt của Hong Kong đối với Hoa Kỳ.

Trước đây, Ông Trump luôn ca ngợi ông Tập Cận Bình, nhưng từ ngày 30/4, lần đầu tiên ông Trump nói rằng trận đại dịch viêm phổi Vũ Hán đã khiến ông thay đổi cách nhìn về ông Tập Cận Bình.

Ông Trump nói rằng không lâu sau khi giai đoạn đầu tiên của Hiệp định thương mại Mỹ - Trung được ký kết, virus Corona Vũ Hán đã đến và còn xảy ra những việc không thể chấp nhận được (ý chỉ ĐCSTQ che giấu thông tin dịch bệnh)⋯ "Điều này đã thay đổi cách nhìn của tôi (đối với Tập Cận Bình) rất nhiều, bởi vì toàn bộ sự việc này là khác biệt quá nhiều”.

Vào tối ngày 20/5, Tổng thống Trump đã viết trên Twitter: "Người phát ngôn đại diện cho Trung Quốc nói những điều ngu xuẩn, ra sức và cố tình chuyển dời sự đau khổ và mất mát do đất nước anh ta làm ra cho thế giới. Đối với những công kích và tuyên truyền thông tin sai lệch nhắm vào Hoa Kỳ và Châu Âu, đây là một sự sỉ nhục”.

Ông Trump cũng nói, "Mọi thứ đều xuất phát từ giới cao tầng (của ĐCSTQ). Họ có thể dễ dàng ngăn chặn bệnh dịch, nhưng trên thực tế họ đã không làm vậy!”.

ĐCSTQ đã biết virus lây từ người sang người ngay từ cuối tháng 12/2019?

Hôm 10/7, Fox News đã phát hành một video phỏng vấn độc quyền, người được phỏng vấn là bà Diêm Lệ Mộng (Yan Limeng), Tiến sĩ virus học và miễn dịch học tại Học viện Y tế Công cộng thuộc Đại học Hong Kong. Bà Diêm đã bay từ Hong Kong đến Hoa Kỳ để tìm nơi tránh nạn hồi cuối tháng Tư.

Bà Diêm xác nhận rằng mình là một trong những nhà khoa học đầu tiên nghiên cứu virus Corona Vũ Hán; ngay từ cuối tháng 12/2019, chính quyền Trung Quốc đã xác nhận virus Corona Vũ Hán lây từ người sang người, nhưng họ lại che giấu thông tin; hôm 16/1, khi bà Diêm báo cáo kết quả điều tra virus cho ông chủ của mình và cũng là chủ quản Phòng thí nghiệm Tham chiếu của WHO, ông Leo Poon;bà được yêu cầu "giữ im lặng, thận trọng" và "không được chạm vào lằn ranh đỏ (ý chỉ ĐCSTQ)".

Bà cũng đề cập đến việc các đồng nghiệp Hong Kong và nhân viên y tế Trung Quốc đã thay đổi thái độ vào tháng 1, từ hỗ trợ nghiên cứu đến im bặt không nói lời nào. Tất cả những điều này đều trùng khớp với dòng thời gian mà chính quyền Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới WHO cùng nhau che đậy sự thật.

Đông Phương
Theo Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump: Tôi không có bất kỳ kế hoạch nói chuyện nào với Tập Cận Bình