Trái với chính quyền Biden, chính phủ Anh ra thông báo: Tất cả các tòa nhà công cộng phải có nhà vệ sinh nam nữ riêng biệt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính phủ Anh đã công bố một quy tắc rằng tất cả các tòa nhà công cộng mới phải có nhà vệ sinh nam và nữ riêng biệt bắt buộc và gọi đó là “cách tiếp cận theo ý thức chung”. Điều này hoàn toàn trái với chính quyền ông Biden, nơi tư tưởng cấp tiến cho rằng việc quy định nhà vệ sinh cho nam và nữ là bất bình đẳng trong nhận dạng giới.

Bộ Nâng cấp, Nhà ở và Cộng đồng cho biết điều này có nghĩa là phụ nữ, đặc biệt là những người có thể cần sử dụng cơ sở vật chất thường xuyên hơn như phụ nữ đang mang thai, có nhu cầu vệ sinh cao hơn, sẽ có các phương tiện hỗ trợ phù hợp.

Động thái của Anh trái ngược hẳn với động thái của Tổng thống Mỹ Joe Biden, người đang sử dụng toàn bộ lực lượng của nhà nước để thúc đẩy tư tưởng về giới.

Năm ngoái, ông Biden đã ký một lệnh hành pháp giao nhiệm vụ cho chính phủ xác định lại tất cả các chính sách và quy định của mình liên quan đến phân biệt đối xử dựa trên giới tính bao gồm "nhận dạng giới", điều này có nghĩa là nam giới tự nhận mình là phụ nữ cũng có thể sử dụng tất cả các dịch vụ và tiện nghi dành riêng đối với phụ nữ.

Động thái của Anh sau khi kêu gọi bằng chứng thu thập được nhiều quan điểm, bao gồm từ phụ nữ mang thai, người lớn tuổi, người tàn tật và những người có đặc điểm được bảo vệ là chuyển đổi giới tính.

Tại Vương quốc Anh, các cơ sở phân biệt giới tính có nghĩa là nam giới và phụ nữ sử dụng chung không gian để chờ và rửa tay. Nhà vệ sinh Unisex (không phân biệt giới tính) hay nhà vệ sinh phổ thông, là những nhà vệ sinh chuyên dụng, khép kín, duy trì sự riêng tư cho một người sử dụng.

Bộ trưởng Bộ Bình đẳng Kemi Badenoch MP cho biết: “Điều quan trọng là phụ nữ cảm thấy an toàn và thoải mái khi sử dụng các phương tiện công cộng và cảm thấy nhu cầu của họ được tôn trọng. Những thay đổi này sẽ đảm bảo rằng nhà vệ sinh riêng cho nam và nữ được duy trì đồng thời với việc cung cấp nhà vệ sinh chung cho những người thấy cần thiết. Đây là một cách tiếp cận thông thường”.

Các nhóm chiến dịch như Fair Play for Women đã cung cấp bằng chứng cho chính phủ nhằm chứng minh rằng xu hướng thay thế các không gian chỉ dành cho riêng cho nam hoặc nữ khi các cơ sở mới được xây dựng hoặc tân trang lại bằng các nhà vệ sinh không phân biệt giới tính khiến phụ nữ gặp “bất lợi đáng kể”.

Ngoài ra, những nhóm chiến dịch trên cũng nói thêm: “Việc cung cấp nhà vệ sinh phù hợp cho một giới tính sẽ thúc đẩy cho trẻ em gái đi học và tạo điều kiện thuận lợi cho phụ nữ tham gia vào cuộc sống công cộng. Trong một số trường hợp, ví dụ như ở vùng nông thôn Ấn Độ, nó góp phần vào sự an toàn cơ bản của phụ nữ, giảm nguy cơ bị tấn công, hãm hiếp và giết người”.

Liên minh Trường học An toàn Vương quốc Anh cũng cung cấp bằng chứng cho sự việc này như sau: vì “lý do an toàn, quyền riêng tư và phẩm giá”, nhà vệ sinh trong trường học nên được tách biệt dựa trên cơ sở giới tính. "Một cách khá rõ ràng rằng" giới tính trung tính "trên thực tế có nghĩa là" giới tính hỗn hợp", từ đó dẫn đến các vấn đề bảo vệ an toàn cho cả phụ nữ và trẻ em càng trở nên quan trọng".

Chính phủ Anh cho răng: “Sự gia tăng các nhà vệ sinh 'trung lập về giới tính’ đã làm dấy lên những lo ngại về an toàn từ những phụ nữ cảm thấy họ đang mất đi sự riêng tư và bị thiệt thòi một cách bất công. Nhà vệ sinh dành cho nam giới (hoặc phổ thông) riêng biệt nên được cung cấp nếu có không gian, nhưng không nên đi kèm với nhà vệ sinh nữ".

Minh Đăng

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trái với chính quyền Biden, chính phủ Anh ra thông báo: Tất cả các tòa nhà công cộng phải có nhà vệ sinh nam nữ riêng biệt