Trang web của ông Trump đạt 36,7 triệu lượt xem chỉ trong một tháng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trang web cá nhân của cựu Tổng thống Donald Trump đạt hơn 36,7 triệu lượt xem trong tháng Tư vừa qua, thu hút nhiều lượt truy cập hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Hôm thứ Hai, ngày 24/5, theo giờ Mỹ, Cựu Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố trong một email gửi Newsweek rằng trang web cá nhân của ông đã đạt hơn 36,7 triệu lượt xem trong tháng Tư vừa qua, thu hút nhiều lượt truy cập hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Ông nói thêm rằng:

“Con số này sẽ còn lớn hơn nữa nếu chúng tôi vẫn còn [tài khoản trên] Twitter và Facebook, nhưng kể từ khi [những] Gã khổng lồ Công nghệ kia cấm [tài khoản của] tôi một cách bất hợp pháp, thì hàng chục triệu người ủng hộ chúng tôi đã ngừng sử dụng những nền tảng mạng xã hội này, bởi vì chúng đã trở nên ‘nhàm chán’ và ‘bẩn thỉu’”.

Cựu Tổng thống cũng công khai ý định ra mắt một nền tảng truyền thông xã hội mới của riêng mình. Trong tuyên bố bằng email hôm thứ Hai, ông Trump nói rằng, trang blog cá nhân của ông có tên gọi là “Từ Bàn làm việc của Donald J. Trump” chỉ là “tạm thời”. Ông viết trong email như sau:

“Đây được xem là một cách tạm thời để đưa những suy nghĩ và ý kiến của tôi đến với công chúng mà không phải thông qua [các hãng] Tin Giả, website [đó] không phải là một ‘nền tảng’”.

Ông nói thêm rằng:

“Nó chỉ đơn thuần là một cách để trao đổi thông tin cho đến khi tôi quyết định tương lai sẽ như thế nào cho việc lựa chọn hoặc thành lập một nền tảng mới”.

Trong một diễn biến khác, người phát ngôn của ông Trump là ông Jason Miller cho biết rằng, cựu Tổng thống đã có “rất nhiều cuộc họp cấp cao” với nhiều công ty để thảo luận về nền tảng mới của ông. Ông Miller nói:

“Nền tảng mới này sẽ rất lớn và mọi người đều muốn [được hợp tác với] cựu Tổng thống, ông ấy sẽ mang đến hàng triệu hàng triệu – [cho đến] hàng chục triệu người dùng [cho nền tảng mới]”.

Bình luận về vấn đề này, một số nhà phân tích truyền thông xã hội cho rằng, bất kỳ nền tảng mới nào cũng đều sẽ không có được phạm vi tiếp cận hoặc sự đa dạng đối tượng như ở Twitter, Facebook, YouTube, Instagram hay các mạng xã hội khác đã cấm ông Trump. Tuy nhiên, thực tế có giống như những gì mà các chuyên gia đã dự đoán hay không, chúng ta còn phải chờ xem.

Quay lại với tuyên bố hôm thứ Hai của cựu Tổng thống Trump, trong email của mình, ông cho biết, việc ông ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông kể từ khi rời nhiệm sở là để cho “công chúng Mỹ có thể thấy được thảm họa mà Chính quyền Biden đã gây là ra lớn như thế nào”. Ông viết:

“Hãy nhìn xem, nó chỉ trở nên tồi tệ hơn thôi!”

Tâm Di



BÀI CHỌN LỌC

Trang web của ông Trump đạt 36,7 triệu lượt xem chỉ trong một tháng