Trang web thỉnh nguyện của Nhà Trắng: Kiến nghị TT Trump ban hành thiết quân luật để cứu nước Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 16/12, trang web thỉnh nguyện thư "We the People" của Nhà Trắng đã thêm một bản kiến ​​nghị mới với tiêu đề: "Người Mỹ chúng tôi yêu cầu Tổng thống Trump ra lệnh thiết quân luật để cứu đất nước của chúng ta”. Hiện tại bản kiến nghị này đã nhận được 15.000 chữ ký.

Bản kiến ​​nghị có chữ ký B.C viết: "Hiện tại, đất nước của chúng ta đang đi theo hướng một quốc gia xã hội chủ nghĩa vô luật pháp. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 không chỉ là một trò đùa, mà còn là một tội ác lớn nhất trong lịch sử thế giới. [Đất nước] chúng ta ngày càng giống với Trung Quốc và Venezuela. Người dân chúng tôi không muốn sống trong một đất nước không có an ninh, tự do và tự do ngôn luận. Xin ngài Tổng thống ban hành lệnh thiết quân luật để cứu đất nước này! Ít nhất sẽ có 50% người Mỹ ủng hộ ngài!”.

Hiện tại bản kiến ​​nghị trên đã nhận được hơn 15.000 chữ ký. ( Xem bản kiến nghị gốc tại đây https://petitions.whitehouse.gov/petition/we-people-united-states-request-president-trump-order-martial-law-save-our-country)

Gần đây, trên trang web "Trump Action” của Đảng Cộng hòa đã đăng một bảng khảo sát với hai câu hỏi: (1) Bạn có muốn Joe Biden lên nắm quyền điều hành đất nước của chúng ta với cương vị là một Tổng thống bất hợp pháp không? (2) Bạn có kiến nghị gì muốn chia sẻ với Tổng thống Trump không?

Đến 6 giờ chiều (theo giờ miền Đông nước Mỹ) ngày 17/12, bảng câu hỏi khảo sát này đã đạt 173.346.755 lượt thực hiện (Hiện trang web này đã bị cấm truy cập)

 Hai câu hỏi của bảng khảo sát trên trang web "Trump Action” của Đảng Cộng hòa (Ảnh chụp màn hình trang web)
Hai câu hỏi của bảng khảo sát trên trang web "Trump Action” của Đảng Cộng hòa (Ảnh chụp màn hình trang web)

Nước Mỹ đang trong tình thế khó khăn, và việc Tổng thống Trump có thể làm gì tiếp theo luôn là một vấn đề được người dân hết sức quan tâm. Dưới đây là một số bình luận được các phóng viên thu thập trên các trang mạng xã hội:

@huasonfire: Ông Thomas McInerney - Trung tướng nghỉ hưu của Không quân Hoa Kỳ kiến nghị Tổng thống Trump 5 hành động sau: 1. Tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia theo sắc lệnh hành pháp của Tổng thống về việc "Trừng phạt đối với các thế lực nước ngoài can thiệp vào bầu cử Mỹ"; 2. Kích hoạt "Đạo luật chống nổi loạn"; 3. Tuyên bố lệnh thiết quân luật và Đạo luật chống nổi loạn, đồng thời phối hợp với quân đội tại ngũ để thực hiện nhiệm vụ; 4. Tạm đình chỉ "Lệnh Bảo hộ Nhân Thân (Habeas corpus); 5. Thiết lập Toà án Quân sự, đánh vào các tổ chức và những người tham gia đảo chính.

@ AA928661721: Con đường đúng đắn duy nhất là tuyên bố tình trạng khẩn cấp, kích hoạt Đạo luật chống nổi loạn. Tôi cho rằng cuối cùng Tổng thống Trump sẽ kích hoạt Đạo luật chống nổi loạn - một hành động để tóm gọn những kẻ cấu kết với thế lực nước ngoài đánh cắp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ! Chỉ có như vậy mới có thể thực sự bảo vệ được sự tôn nghiêm của Hiến pháp Mỹ, và tát cạn đầm lầy Washington.

@ lu_dong1955: Viêc Tối cao Pháp viện bác bỏ vụ kiện ở Texas đã khiến người dân Mỹ hiểu rõ rằng: Dưới thể chế chính trị hoàn toàn thối nát hiện tại, ông Trump không thể thông qua luật pháp để bảo vệ lợi ích cơ bản cho người dân. Chỉ có một cách để cứu nước Mỹ và tiêu diệt tập đoàn phản quốc là khởi động “Đạo luật chống nổi loạn” để bắt những kẻ xấu, và để Tòa án Quân sự xét xử chúng.

Ngọc Trân

Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Trang web thỉnh nguyện của Nhà Trắng: Kiến nghị TT Trump ban hành thiết quân luật để cứu nước Mỹ