Anh Quốc: Số trẻ em tự tử trong thời gian phong tỏa cao gấp 5 lần số trẻ tử vong vì COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo một nghiên cứu, số trẻ em và thanh niên tự tử nhiều hơn gấp 5 lần so với số trẻ em chết vì COVID-19 trong năm đầu tiên xảy ra đại dịch ở Vương quốc Anh. Nghiên cứu này cũng kết luận rằng, việc phong tỏa có hại cho sức khỏe của trẻ em hơn là bản thân virus Corona Vũ Hán.

Các nhà nghiên cứu của Đại học College London, Đại học York, Đại học Liverpool và Đại học Bristol đã tìm thấy trong một nghiên cứu (pdf) chưa được thông qua Hội đồng thẩm định rằng, virus Corona Vũ Hán dường như không gây nguy cơ đáng kể cho trẻ em so với các nhóm tuổi khác.

Nghiên cứu kết luận: “Nguy cơ của việc loại bỏ [trẻ em và thanh niên] khỏi các hoạt động bình thường của chúng trong quá trình giáo dục và các sự kiện xã hội, có thể chứng tỏ nguy cơ lớn hơn so với chính SARS-CoV-2”. SARS-CoV-2 là tên gọi khoa học của virus Corona Vũ Hán.

Nghiên cứu đã tiết lộ rằng chỉ có 25 trẻ em dưới 18 tuổi chết vì COVID-19 kể từ khi bắt đầu đại dịch cho đến cuối tháng 2/2021. Khoảng 61 trẻ em tử vong sau khi xét nghiệm dương tính, nhưng trong 36 trường hợp được tìm thấy, virus không phải lý do chính "góp phần vào cái chết của các em".

Trong cùng khoảng thời gian này, đã có 124 vụ tự tử ở trẻ em và 268 trường hợp tử vong do chấn thương, các tác giả nghiên cứu phát hiện, đồng thời lưu ý rằng loại virus này “hiếm khi gây tử vong” cho trẻ em.

Trong một bản thông cáo hồi tuần trước, tác giả chính của nghiên cứu là Giáo sư Russell Viner cho biết: “Những nghiên cứu mới này cho thấy nguy cơ mắc bệnh nặng hoặc tử vong do SARS-CoV-2 là cực kỳ thấp ở trẻ em và thanh niên. Những phát hiện mới của chúng tôi rất quan trọng, vì chúng sẽ cung cấp một tấm chắn định hướng cho những người trẻ tuổi cũng như các quyết định về việc tiêm chủng cho thanh thiếu niên và trẻ em, không chỉ ở Anh mà còn trên toàn thế giới”.

Giáo sư Lorna Fraser của Đại học York nói thêm rằng, “ngay cả khi chúng tôi phát hiện thấy rủi ro cao hơn đối với một số nhóm có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, những rủi ro này vẫn rất nhỏ so với rủi ro ở người lớn”. Ông giải thích rằng, mọi người nên hiểu vấn đề là COVID-19 có nguy cơ "rất thấp" đối với trẻ em.

Trong khi đó, Tiến sĩ Elizabeth Whittaker của Đại học Hoàng gia London nói rằng, các nhà nghiên cứu hy vọng “dữ liệu sẽ khiến trẻ em và thanh niên cũng như gia đình của họ yên tâm”.

Vào tháng 11/2020, một nhà nghiên cứu ở Anh đã đưa ra cảnh báo rằng, việc phong tỏa trong thời kỳ đại dịch COVID-19 đang khiến trẻ em tự làm hại bản thân và gia tăng tỷ lệ dùng ma túy quá liều ở trẻ.

Vào thời điểm đó, Tiến sĩ John Wright của Bệnh viện Hoàng gia Bradford đã viết: “Trẻ em như một bộ tộc lạc lõng trong đại dịch. Trong khi (phần lớn) các em vẫn miễn nhiễm với các hậu quả sức khỏe của COVID-19, cuộc sống và thói quen hàng ngày của trẻ đã bị đảo lộn".

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Anh Quốc: Số trẻ em tự tử trong thời gian phong tỏa cao gấp 5 lần số trẻ tử vong vì COVID-19