Trẻ vị thành niên đi tiêm vaccine cúm mùa ở Mỹ, nhưng lại được tiêm vaccine COVID 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ vài ngày trước, Savannah Courtad đến Walgreens địa phương để tiêm phòng cúm mùa. Sau khi điền các thủ tục giấy tờ cần thiết, một y tá đến gặp Savannah và hỏi em muốn tiêm ở cánh tay nào. Sau đó, cô y tá dặn dò Savannah một câu khiến em ngay lập tức nhận ra rằng đã xảy ra sai lầm khủng khiếp.

“Cô ấy đã tiêm cho mình và dặn mình sau 21 ngày nữa quay lại để tiêm liều thứ 2", Savannah viết trong một bài đăng trên Instagram vào thứ Sáu.

Savannah không được tiêm phòng cúm mùa, mà là được tiêm vắc-xin COVID-19.

Savannah viết: “Mình nhanh chóng chạy đến quầy. Cô phụ trách quầy trấn an mình và nói rằng mình chắc chắn đã tiêm phòng cúm. Chỉ là họ cấp nhầm thẻ cho mình thôi. Cô ấy đã nói chuyện với y tá đã tiêm cho mình và xác nhận rằng thẻ cấp cho mình không nhầm”.

“Cô ý tá đã tiêm nhầm vắc xin COVID-19 cho mình”.

Đây không phải là câu chuyện về một số người điên cuồng chống lại vaccine. Savannah cho biết em đã đến Walgreens - chuỗi các cửa hàng thuốc đi kèm với dịch vụ y tế, để tiêm vắc-xin cúm. Giống như nhiều người Mỹ, em cảm thấy không yên tâm khi tiêm COVID-19.

Savannah viết, khi tiêm nhầm vaccine cho em, các nhân viên đã đưa ra lời xin lỗi rằng họ quá bận, rằng, ‘những việc như thế này thỉnh thoảng vẫn xảy ra’ và liên tục lặp lại, rằng ‘chúng ta ai cũng đều có thể mắc sai lầm’.

"Mình đánh giá cao thực tế rằng họ ít nhất đã xin lỗi, nhưng sai lầm này không ‘nhỏ’ tý nào".

“Các y tá không thể chỉ loanh quanh để tiêm nhầm thuốc cho mọi người. Mình chưa bao giờ đồng ý tiêm vắc-xin COVID-19 vào cơ thể mình. Bất kể quan điểm của một người về loại vắc-xin này thế nào, mình hy vọng rằng tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng tiêm thứ gì đó vào cơ thể của bạn nên là LỰA CHỌN của bạn”

Câu chuyện của Savannah đặt ra câu hỏi: Có bao nhiêu người Mỹ đã từng rơi vào tình trạng tương tự?

Có bao nhiêu người, còn do dự chưa muốn tiêm vắc-xin vì lý do cá nhân, đã được tiêm một liều mà không được đồng ý?

Đây có thể là cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với những ai không muốn tiêm chủng COVID-19. Điều gì sẽ xảy ra nếu đó là một người không thể nhận được một liều thuốc vì lý do y tế hoặc tôn giáo?

Nguyên Hương

Theo The Western Journal



BÀI CHỌN LỌC

Trẻ vị thành niên đi tiêm vaccine cúm mùa ở Mỹ, nhưng lại được tiêm vaccine COVID