Triều Tiên chỉ trích ‘Làn sóng Hàn Quốc’ là kẻ khiến các thiếu nữ Bắc Hàn trở nên hư hỏng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong những năm gần đây, chính quyền Triều Tiên đã tích cực đàn áp sự phát triển của “Hallyu” – Làn sóng Hàn Quốc ở đất nước họ. Những người lén nghe nhạc Hàn hoặc xem phim Hàn sẽ bị trừng trị nghiêm khắc theo luật. Bộ Tổ chức thuộc Tỉnh ủy Ryanggang ở biên giới Triều Tiên thậm chí còn tuyên bố rằng, văn hóa Hallyu đang làm băng hoại tư tưởng đạo đức của phụ nữ Bắc Hàn, thậm chí còn khiến các cô gái trẻ không muốn kết hôn, mà nối đuôi nhau chạy đi làm tình nhân của đàn ông đã có gia đình, và trở thành ký sinh trùng phá hoại các gia đình.

Theo Tổng biên tập Ko Young Ki của Daily NK Japan, chính quyền Triều Tiên đã nghiêm cấm các hiện tượng "phi xã hội chủ nghĩa và chống xã hội chủ nghĩa" trong những năm gần đây, và phạm vi cấm ngày càng rộng hơn. Từ hút hít, cờ bạc, mua bán dâm, cho đến việc buôn lậu phim và ca nhạc nước ngoài như của Hàn Quốc, v.v. đều là mục tiêu của chính quyền Bình Nhưỡng.

Do những người trẻ tuổi nhạy cảm với xu thế thời đại, dễ nảy sinh những hiện tượng phi xã hội chủ nghĩa nên để ngăn chặn họ có những hành động chống phá xã hội chủ nghĩa, Bộ Tổ chức của Tỉnh ủy Ryanggang đã mở cuộc họp và triệu tập một số cán bộ có trách nhiệm của Đồng minh Thanh niên Yêu nước Xã hội Chủ nghĩa. Bộ Tổ chức đã đề cập trong cuộc họp rằng do tỉnh Ryanggang nằm trên biên giới quốc gia, vì vậy nó là một trạm kiểm soát quan trọng để ngăn chặn các vật phẩm tuyên truyền vi phạm luật xuất bản xâm nhập vào nước này.

Bộ Tổ chức cũng cho biết sau khi ban hành “Luật Bài trừ Văn hóa và Tư tưởng Phản động” vào tháng 12/2020, các cơ quan chức năng đã nghiêm cấm các hành vi vi phạm liên quan và phạt nặng nhưng vẫn không thể loại bỏ sự phổ biến của văn hóa Hallyu trong giới trẻ. Đồng thời, họ cũng cho rằng thời trang, vũ đạo và âm nhạc do các nền văn hóa đại chúng nước ngoài mang lại đã làm bại hoại nếp sống của địa phương một cách nghiêm trọng.

Bộ Tổ chức cũng nói rằng, những cô gái trẻ ngày nay không kết hôn và có quan hệ ngoài hôn nhân với những người đàn ông đã có gia đình, trở thành ký sinh trùng phá hoại gia đình người khác. Họ chỉ trích văn hóa “Làn sóng Hàn Quốc” đang phá hủy quan niệm đạo đức trước đó về tình dục của phụ nữ Bắc Triều Tiên. Đồng thời phê phán nghiêm túc phong cách ăn mặc ngày càng táo bạo của nữ giới Triều Tiên, dẫn đến hậu quả là cuộc sống đời tư mất chừng mực.

Giới chức Triều Tiên cũng lén xem phim truyền hình Hàn Quốc?

Từ cuối tháng 8 năm nay, bộ phim truyền hình Hàn Quốc "D.P” (viết tắt của từ tiếng Anh “Deserter Pursuit", tạm dịch là “Truy bắt lính đào ngũ”) được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng đã chính thức ra mắt trên nền tảng Netflix, với sự tham gia của các diễn viên Jung Hae-in và Koo Kyo-hwan. Nội dung phim kể về mặt tối của Quân đội Hàn Quốc, liên quan đến một loạt các sự kiện như đàn anh trong quân đội đối xử vô nhân đạo và bắt nạt các tân binh. Bộ phim nhận được phản ứng rất tốt từ khán giả trong và ngoài nước. Nhưng điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là chính quyền Bình Nhưỡng, vốn luôn nghiêm cấm xem phim truyền hình Hàn Quốc, đã khẳng định rất nhiều về tính chân thực của bộ phim này và bày tỏ ý kiến thông qua các kênh truyền thông trong nước.

Vào ngày 11/9, truyền thông Triều Tiên đề cập rằng: "Gần đây, một bộ phim truyền hình Hàn Quốc phơi bày sự hủ bại nghiêm trọng của quân đội – có tên "D.P” – đã rất nổi tiếng”. Bài viết còn nói về cuộc sống quân đội ở Hàn Quốc tàn nhẫn và tăm tối như thế nào. Và rằng bộ phim truyền hình này rất khác so với các phim truyền hình trước đây của Hàn, nó hoàn toàn phơi bày cuộc sống như địa ngục của quân đội Hàn Quốc, đồng thời khắc họa sinh động những người lính buộc phải đào ngũ, thậm chí kết liễu mạng sống của mình.

Khi bài báo này được đưa ra, nó đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới truyền thông Hàn Quốc. Báo giới Nam Hàn mô tả động thái của Triều Tiên là thừa cơ chế nhạo Hàn Quốc, và chỉ ra rằng trong bài báo nhắc rất nhiều đến các tình tiết trong phim, điều này dường như đang xác thực rằng các quan chức cấp cao của Triều Tiên cũng đang xem các bộ phim truyền hình Hàn Quốc.

Kỹ sư trưởng bị hành quyết vì phim truyền hình Hàn Quốc

Vào ngày 25/5, Daily NK đưa tin rằng gần đây chính quyền thành phố Wonsan của Triều Tiên đã hành quyết một kỹ sư trưởng họ Lee làm việc tại Ủy ban Quản lý Nông nghiệp Wonsan. Ông này bị cáo buộc vi phạm "Luật Bài trừ Văn hóa và Tư tưởng Phản động" được ban hành vào cuối năm ngoái.

Theo thông cáo, ông này bị con gái của giám sát viên trưởng "Ban nhân dân" (Inminban) báo cáo với chính quyền về hành vi bán đĩa CD và ổ đĩa flash USB chứa các bộ phim, phim truyền hình và âm nhạc Hàn Quốc. "Inminban" là một đơn vị giám sát của khu dân cư mà ở đó những người hàng xóm giám sát và báo cáo lẫn nhau, mỗi một người dân Triều Tiên đều nằm dưới sự theo dõi của "Inminban".

Sau đó, ông Lee đã bị bắt giam. Khoảng 40 ngày sau khi bị bắt, tức là vào ngày 25/4, ông này bị bắn 12 viên đạn trước mặt khoảng 500 người. Đám đông có mặt tại thời điểm đó bao gồm các quan chức của thành phố Wonsan và gia đình của họ, cũng như các giảng viên và sinh viên đại học. Thậm chí gia đình của ông Lee còn bị buộc phải đứng ở hàng đầu tiên, vợ, con trai và con gái của ông đã phải chứng kiến cảnh ông bị hành quyết.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Triều Tiên chỉ trích ‘Làn sóng Hàn Quốc’ là kẻ khiến các thiếu nữ Bắc Hàn trở nên hư hỏng