Triều Tiên có gần 7.000 người nghi nhiễm virus corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến 1/3, Triều Tiên có tổng cộng gần 7.000 người nghi nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Báo Rodong Sinmun của Triều Tiên, ngày 1/3 cho biết nước này vừa có thêm 3.900 người được giám sát y tế do xuất hiện các triệu chứng nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19).

Trước đó, ngày 24/2, Đài phát thanh trung ương Triều Tiên đưa tin có khoảng 3.000 người đang được theo dõi y tế ở tỉnh Pyongan Bắc, giáp biên giới Trung Quốc.

Như vậy, mặc dù chưa công bố ca nhiễm bệnh chính thức nào, nhưng có tổng cộng gần 7.000 người nghi nhiễm COVID-19 đang được theo dõi ở Triều Tiên, theo hãng tin Yonhap.

Tuần trước, Triều Tiên cho biết đã cách ly khoảng 380 người nước ngoài để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và đóng cửa một số cơ sở công cộng.

Lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố: "Trong trường hợp bệnh truyền nhiễm lan rộng ngoài tầm kiểm soát tìm đường vào nước ta, nó sẽ kéo theo những hậu quả nghiêm trọng", theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA.

Triều Tiên cũng đã hoãn học kỳ mới và kéo dài thời gian nghỉ học cho học sinh - sinh viên do lo ngại dịch COVID-19 bùng phát.

"Thời gian nghỉ học đã được kéo dài và đây là biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, áp dụng đối với mọi cấp học từ nhà trẻ, trường mẫu giáo cho đến đại học", Đài truyền hình trung ương Triều Tiên KCTV đưa tin, nhưng không nêu rõ khi nào trường học sẽ mở cửa trở lại.

Ngoài ra, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc và Nga, khuyến cáo người dân không nên tụ tập đông người ở nơi công cộng, đồng thời hủy bỏ sự kiện marathon quốc tế vốn được lên kế hoạch vào giữa tháng 4.

Hoa Kỳ từng cho biết sẵn sàng hỗ trợ Triều Tiên trong việc ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan sang nước này và phòng chống dịch khi bùng phát.

“Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc đến an toàn của công dân Bắc Triều Tiên trước dịch bệnh COVID-19”, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, bà Morgan Ortagus nói trong một tuyên bố ngày 15/2.

“Hoa Kỳ sẵn sàng và có kế hoạch để nhanh chóng tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chấp thuận những hỗ trợ từ các tổ chức cứu trợ này”.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Triều Tiên có gần 7.000 người nghi nhiễm virus corona