Triều Tiên: Hàng nghìn người tham gia phải cách ly tại nhà sau lễ duyệt binh kỷ niệm quốc khánh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin, những người tham dự lễ kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Triều Tiên hôm 9/9 đều không đeo khẩu trang, nhưng tất cả họ đều phải cách ly tại nhà sau sự kiện vì nhiều người xuất hiện các triệu chứng của bệnh COVID-19. Một số người đã bị gửi đến các cơ sở cách ly.

Hôm 16/9, theo nguồn tin của DailyNK ở Triều Tiên, tất cả những người tham gia lễ duyệt binh và đêm hội khiêu vũ hôm 9/9 đã bị cách ly tại nhà trong 15 ngày kể từ ngày 10/9.

Sau khi lễ kỷ niệm kết thúc, chính quyền Triều Tiên đã phát cho tất cả những người tham gia một tờ giấy có chữ "cách ly" và yêu cầu họ dán nó lên cửa nhà. Những người bị cách ly không được đi làm hoặc ra ngoài trong thời gian cách ly.

Một số kênh truyền nhà nước Triều Tiên như Rodong SinmunThông tấn xã Trung ương Triều Tiên, dường như đang phô trương "thành tựu số ca nhiễm COVID-19 bằng 0" của nước này khi đưa tin rằng hàng nghìn người không cần đeo khẩu trang trong buổi lễ.

Theo nguồn tin, chính quyền Bình Nhưỡng yêu cầu nghiêm ngặt đeo khẩu trang khi diễn tập, đo thân nhiệt 5 lần/ngày để đảm bảo không có các triệu chứng bất thường. Tuy nhiên, trong quá trình diễn tập lại thường xuyên xuất hiện những người có sức khỏe bất thường, khiến ban tổ chức phải liên tục thay người.

Đặc biệt khi Nhà lãnh đạo Kim Jong-un lên khán đài, các em nhỏ của Đoàn Thiếu niên đã nắm lấy cánh tay của ông Kim một cách thân mật sau khi trao vòng hoa cho ông. Tuy nhiên, chính quyền đã tiến hành các biện pháp quản lý nghiêm ngặt đối với những em nhỏ này: 5 phút trước khi bắt đầu hoạt động, họ vẫn tiến hành các xét nghiệm đối với các em như kiểm tra thân nhiệt, khử trùng tay và khoang miệng, v.v.

Theo nguồn tin, sau khi lễ hội khiêu vũ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Xã hội chủ nghĩa Triều Tiên kết thúc, một số người tham gia đã phát sốt hơn 38 độ và được chuyển đến cơ sở cách ly quốc gia ở thành phố Anju, tỉnh Pyongan Nam, người nhà của những người này cũng bị đưa đi cách ly.

Lần này Triều Tiên để lộ cảnh diễn ra sự kiện mà không đeo khẩu trang, cố gắng thể hiện sự tự tin trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của nước này. Tuy nhiên, sau lễ kỷ niệm, những người tham gia đã liên tiếp xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm COVID-19.

Một nguồn tin khác cũng cho biết, không chỉ ông Kim Jong-un, hơn 200 cán bộ có mặt trên quảng trường cũng đã hoàn thành việc tiêm vaccine COVID-19.

Hôm 26/8, DailyNK đưa tin rằng ông Kim Jong-un đã tiêm mũi vaccine đầu tiên trong một biệt thự đặc biệt hồi tháng 5, và hoàn thành mũi tiêm thứ hai một tháng sau đó.

Đứng trên lễ đài của buổi lễ còn có nhiều quan chức cấp cao khác của Triều Tiên, như ông Choe Ryong-hae, Phó Chủ tịch nước kiêm Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên; ông Jo Yong-won, Ủy viên Thường vụ Cục Chính trị Trung ương kiêm Bí thư Tổ chức Trung ương, người được cho là thân tín của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, v.v.

Mai Hạ

Theo Vision Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Triều Tiên: Hàng nghìn người tham gia phải cách ly tại nhà sau lễ duyệt binh kỷ niệm quốc khánh