Triều Tiên: Phơi xác trong 10 ngày cặp vợ chồng bị tử hình vì tội đào tẩu để thị chúng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để ngăn không cho người dân đào tẩu khỏi đất nước tàn bạo và bí ẩn nhất hành tinh, các thủ đoạn trừng phạt và tra tấn của chính quyền ông Kim Jong Un ngày một tàn bạo. Trong đó, chính quyền này thường cho phơi xác người đào tẩu bị bắn chết trong nhiều tuần để khủng bố tinh thần những người còn tư tưởng 'đào tẩu'.

Triều Tiên vốn rất nghiêm khắc trong việc xử lý vấn đề những người đào tẩu Triều Tiên và chưa bao giờ mềm mỏng. Trong quá khứ, Triều Tiên đã có thành tích đáng sợ về các vụ hành quyết bằng súng trường, xác những người đã bị hành quyết cũng tiếp tục bị bắn phá bằng súng phòng không [loại có sức công phá mạnh hơn].

Phơi xác người đào tẩu bị hành quyết nhiều tuần để thị chúng

Xác những người đào tẩu Triều Tiên bị bỏ lại trên đường biên giới trong nhiều ngày không cho chôn cất. Hình ảnh bạo lực này nhằm cảnh báo những người Triều Tiên còn nuôi mộng đào thoát qua biên giới Nga và Trung Quốc.

Theo một nguồn tin được Nhật báo Hàn Quốc, phiên bản tiếng Nhật, vào cuối tháng Sáu năm nay và tháng Hai năm ngoái, Bộ An ninh Nhà nước Triều Tiên đã đưa ra thông báo cho lực lượng phòng vệ biên giới Trung Quốc rằng chính quyền Bình Nhưỡng cấm công dân Triều Tiên làm việc tại biên giới, cấm bất kể công dân Trung Quốc hay Bắc Triều Tiên đi lại qua biên giới này. Bất kỳ là ai, Triều Tiên sẽ lập tức nổ súng nhắm vào các đối tượng này.

Sau tuyên bố này, trước sự phản đối của chính quyền Bắc Kinh, Triều Tiên rút lại chính sách xử bắn công dân Trung Quốc vượt biên trái phép. Tuy vậy, bất kỳ công dân Triều Tiên nào vượt biên trái phép thì đều lập tức bắn chết.

Cục An ninh xã hội đã đưa thông báo cho cư dân biên giới vào tháng Tám rằng bất kỳ ai đến gần biên giới mà không được phép, dù là người hay động vật, đều lập tức giết chết.

Bài báo chỉ ra rằng vào ngày 3/6, một cặp vợ chồng trẻ Bắc Triều Tiên khoảng 20 tuổi đã cố gắng vượt biên giới vào tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Cặp vợ chồng đã bị lính biên phòng Triều Tiên bắn chết ngay khi bị phát hiện. Tuy nhiên, nhà chức trách lấy lý do ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, đã phơi nắng thi thể của cặp vợ chồng trong 10 ngày rồi mới thu gom.

Nguồn tin cho biết, động thái của nhà chức trách chủ yếu nhằm tạo ra bầu không khí khủng bố, thực tế giống với bản chất của các vụ hành quyết công khai trước đây; tất cả nhằm thị uy, khủng bố tinh thần của bất kỳ công dân Triều Tiên nào còn có ý định đào tẩu.

Trên thực tế, một vụ việc tương tự đã xảy ra vào tháng 8 năm ngoái. Một người đào tẩu Triều Tiên không chạy thoát được và cuối cùng bị bắn chết. Thi thể của anh bị nhà nước bỏ dọc sông Áp Lục trong khoảng hai tuần. Người dân các thị trấn gần đó có thể nhìn thấy mỗi ngày. Chỉ cần họ đi ra đường, họ có thể chứng kiến những thi thể nằm bên vệ đường. Rõ ràng, chế độ của Kim Jong Un đang đe dọa và cảnh báo người dân còn tư tưởng muốn đào tẩu.

Bài báo chỉ ra rằng không chỉ người dân cố gắng trốn thoát và thất bại, mà cả binh lính cũng cố gắng đào tẩu qua biên giới bằng súng và đạn dược. Một người lính như vậy đã bị Trung Quốc đuổi theo sau khi vượt biên, cuối cùng phải tuyệt vọng quay trở về Triều Tiên. Một người lính khác cố gắng buôn lậu sang Trung Quốc, bị phát hiện và bắn chết tại chỗ.

Sự tàn bạo của Kim Jong Un

Theo báo cáo từ The SunDailyNK, các vụ hành quyết kể từ khi ông Kim Jong-un 37 tuổi, lên nắm quyền vào tháng 12/2011 khiến những người có lương tâm không khỏi hoảng sợ. Trong triều đại của mình, ông Kim Jung-un đã có 7 vụ hành quyết vì xem và phát tán phim ảnh Hàn Quốc, 5 vụ án buôn bán tình dục, 5 vụ án liên quan đến ma tuý, 4 vụ buôn người, 3 vụ án quấy rối, xâm phạm tình dục, 3 vụ án giết người. Trong các vụ án này, 23 vụ cho hành quyết công khai, 21 vụ là tử hình bằng bắn súng và 2 vụ là tử hình bằng phương thức treo cổ.

Trong bài báo, một người đào tẩu Triều Tiên tiết lộ rằng anh ta đã chứng kiến ​​một vụ hành quyết công khai vào năm 2012. Tử tù này đang ở trong tình trạng gần chết và bị kéo vào nơi hành quyết, là một địa điểm công cộng, từ một chiếc xe hơi như một con chó.

Trong một vụ xử bắn khác ở Bắc Hoàng Hải vào năm 2014, tù nhân bị trói vào cột và miệng anh ta bị nhét đầy đá. Vào năm 2012 hoặc 2013, chính quyền của ông Kim Jung-un xử một vụ hành quyết công khai một người đàn ông ở Bình Nhưỡng, cha của tử tù buộc phải ngồi ở hàng ghế đầu theo dõi cuộc hành quyết. Khi nhìn con trai mình bị bốc cháy ngùn ngụt, ông ấy đã gục ngã xuống đất.

Năm 2012, một đứa trẻ vị thành niên bị hành quyết bằng súng trường AK-47. Một người đào tẩu Triều Tiên mô tả rằng đứa trẻ bị bắn chết ngay tại chỗ, máu me be bét. Cơ thể đứa trẻ bị gấp đôi, bỏ vào bao tải rồi ném đi.

Năm 2017, Hee Yeon Lim, một phụ nữ 26 tuổi đào tẩu khỏi Triều Tiên, cũng tiết lộ về các hoạt động khủng bố trong nội bộ của Triều Tiên. Cô Hee là con gái của một sĩ quan quân đội cấp cao của Bình Nhưỡng. Cô Hee kể, một ngày nọ, sân vận động của quân trường xuất hiện 11 nhạc công, đầu của họ bị buộc vào súng phòng không. Họ bị nổ tung trước mặt 10.000 khán giả. Xác của họ bị nổ tung thành từng mảnh, máu và xác vương vãi khắp nơi.

Theo bài báo, nhiều công nhân và sinh viên Triều Tiên buộc phải xem các vụ hành quyết và nhìn vào ánh mắt tuyệt vọng của các tù nhân trước khi họ chết. Vào năm 2012, một nhân chứng cho biết anh ta nhìn thấy chất lỏng chảy ra từ não của những người bị hành quyết, và mọi người được lệnh xếp hàng để mọi người có thể nhìn thấy khuôn mặt của người bị hành quyết như một lời cảnh báo. Đồng thời, để ngăn chặn quá trình thực hiện bị chụp ảnh bí mật, tất cả mọi người phải được kiểm tra bằng máy dò kim loại, không một ai được phép xử dụng điện thoại.

Quang Nhật

(Theo Vision Times)



BÀI CHỌN LỌC

Triều Tiên: Phơi xác trong 10 ngày cặp vợ chồng bị tử hình vì tội đào tẩu để thị chúng