Triều Tiên tuyên bố sẽ xây dựng thành công 'Thiên đường Xã hội chủ nghĩa'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo truyền thông nhà nước Triều Tiên, Quốc hội Triều Tiên trong cuộc họp tuần này đã thông qua luật để biến đất nước thành 'Thiên đường xã hội chủ nghĩa xinh đẹp và văn minh', Reuters đưa tin.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin, Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên (SPA) đã họp phiên đầu tiên vào thứ Tư và thông qua luật về cảnh quan và phát triển nông thôn.

Hai đạo luật sẽ giúp thúc đẩy các nỗ lực của đảng cầm quyền nhằm mang lại “sự chuyển biến triệt để trong cộng đồng nông thôn thông qua chính sách của đảng này về cảnh quan nhằm đạt được sự phát triển nhanh chóng của cộng đồng nông thôn xã hội chủ nghĩa kiểu Triều Tiên; nhanh chóng đưa đất nước trở thành một thiên đường xã hội chủ nghĩa văn minh và tươi đẹp”, KCNA cho biết sau khi trích dẫn bài phát biểu của một thứ trưởng tại cuộc họp.

Nhà lãnh tụ tối cao của Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong Un, người không tham dự phiên họp, đã tuyên bố sẽ cải thiện sinh kế của người dân và thúc đẩy phát triển nông thôn trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế đang gia tăng bởi 3 lý do là: (i) chính sách chính phủ áp đặt phong toả vì COVID-19; (ii) các lệnh trừng phạt quốc tế đối với chương trình vũ khí hạt nhân của nước này; (iii) và thiên tai.

Các nhà phân tích nói rằng nhiều lời hứa về kinh tế của ông Kim đã không được thực hiện và các tổ chức viện trợ đã cảnh báo về tình trạng thiếu lương thực đang lan rộng cũng như nhiều khó khăn khác đang đè nặng lên sinh kế của người dân Triều Tiên.

Theo một bản tin vào tháng trước của 38 North, một trang web có trụ sở tại Hoa Kỳ theo dõi Triều Tiên, lời thề của ông Kim sẽ xây dựng lại một tỉnh bị tàn phá bởi bão ở miền Bắc của đất nước và biến nó thành một cộng đồng khai thác "kiểu mẫu" đã đạt được rất ít tiến bộ.

Hoa Kỳ đã cáo buộc ông Kim đã đổ tài nguyên vào các dự án quân sự gây thiệt hại cho người dân trong nước. Tuần này, Chính phủ Hoa Kỳ cáo buộc Nga đã tiếp cận Triều Tiên để mua vũ khí, đạn dược. Triều Tiên có thể kiếm được một khoản tiền lớn từ Nga nhờ hợp đồng này. Dù vậy, Nga cho biết tin tình báo của Hoa Kỳ mà chính quyền ông Biden công bố là "giả mạo".

Quang Nhật

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Triều Tiên tuyên bố sẽ xây dựng thành công 'Thiên đường Xã hội chủ nghĩa'