Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ: Không có vi phạm nhân quyền nào khủng khiếp hơn hành vi trộm cắp nội tạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Robert A. Destro - Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ đã tổ chức một cuộc họp báo hôm 16/10, kêu gọi cộng đồng chung tay ngăn chặn chế độ nô lệ thời hiện đại. Khi trả lời về vấn đề Pháp Luân Công, ông Destro tuyên bố rằng, không có vi phạm nhân quyền nào khủng khiếp hơn hành vi trộm cắp nội tạng. Hoa Kỳ đã mở các cuộc điều tra thực tế về hành vi cưỡng bức mổ cướp nội tạng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Ông Robert A. Destro - Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ về Nhân quyền và Dân chủ nói: “Tôi không thể nghĩ ra hành vi xâm phạm nhân quyền nào khủng khiếp hơn việc trộm cắp gan của ai đó”.

Ông Destro cũng cho biết: "Chúng tôi liên tục nhận được các báo cáo, và chúng tôi cũng đã tiến hành các cuộc điều tra thực tế nhắm vào các cáo buộc này. Tôi cũng khuyến khích bất kỳ ai nắm rõ những thông tin [về vấn đề] này hãy liên hệ với chúng tôi”.

Ngoài ra, trong cuộc họp báo về chủ đề ‘Chống nạn lao động cưỡng bức và buôn bán người’ hôm 16/10, ông Destro cũng nói về các hành vi tàn bạo khác của ĐCSTQ đối với một số dân tộc thiểu số và các nhóm tín ngưỡng.

Ông John Cotton Richmond - Đại sứ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về vấn đề Phòng chống nạn buôn bán người cho biết: "Mổ cướp nội tạng là một trong những hình thức bóc lột được liệt kê trong ‘Nghị định thư Palermo’ (Palermo Protocol), chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập những thông tin liên quan về vấn đề này”.

Ông Richmond cũng cho biết, người dân thông qua luật pháp của chính phủ để ngăn chặn các hành vi buôn bán người. Tuy nhiên, có những chính phủ bản thân họ lại hoạt động như những kẻ buôn người. Ông nói rằng, Hoa Kỳ lên án vấn nạn buôn bán người dân Trung Quốc của ĐCSTQ - đây là hành vi đang diễn ra một cách cực kỳ nghiêm trọng và phổ biến. Ngoài ra, nạn buôn người cũng đã trở thành một phần trong chiến dịch đàn áp các dân tộc thiểu số và các nhóm tín ngưỡng trên khắp Trung Quốc của ĐCSTQ.

Ông Robert A. Destro - Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ về Nhân quyền và Dân chủ còn cho biết: "Chế độ nô lệ hiện đại vẫn tồn tại. Mỗi người trong chúng ta, những người vẫn còn thiện lương, dù theo tôn giáo nào, đến từ quốc gia nào, sống ở khu vực nào, thuộc chủng tộc nào, cũng đều có nghĩa vụ ngăn chặn nó [chế độ nô lệ hiện đại]".

Ông Richmond - Đại sứ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về vấn đề Phòng chống nạn buôn bán người, cũng khẳng định rằng: "Chúng ta cần hành động ngay lập tức”.

Ngọc Trân

Theo NTDTV tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ: Không có vi phạm nhân quyền nào khủng khiếp hơn hành vi trộm cắp nội tạng