Tổng thống Trump tiếp tục tặng toàn bộ tiền lương để chống dịch corona

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump thông báo ông đã góp toàn bộ tiền lương quý I năm nay để hỗ trợ phát triển phương pháp điều trị virus corona Vũ Hán.

“Tôi đang chuyển, và ngay từ đầu đã chuyển toàn bộ tiền lương hàng năm của mình, từ 400.000 USD đến 450.000 USD, trở lại cho chính phủ của chúng ta. Lần chuyển gần nhất cho Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ. Đó là vinh hạnh lớn của tôi”, Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 25/5.

Cũng trong ngày 25/5, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany thông báo kế hoạch của Tổng thống Trump về việc góp 100.000 USD tiền lương quý I/2020 trong tổng số 400.000 USD tiền lương cả năm.

"Đây là tấm séc trị giá 100.000 USD được chuyển trực tiếp từ số tiền lương mà Tổng thống Trump không nhận. Thay vào đó, Tổng thống tặng lại cho các sáng kiến cao cả khác nhau", Thư ký Nhà trắng nói.

"Lần này Tổng thống quyên góp cho Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh để vinh danh các nạn nhân đã qua đời vì dịch bệnh Covid-19 và cho các nghiên cứu đang được thực hiện," cô Kayleigh nói hôm 25/5.

Tổng thống Mỹ tuần trước cũng khẳng định quá trình thử nghiệm lâm sàng vaccine chống Covid-19 đang diễn ra thuận lợi và khả năng cao sẽ có vaccine vào cuối năm nay, đồng thời cho biết đang xem xét cung cấp miễn phí vaccine cho người dân.

Đây là lần thứ 2 Tổng thống Trump quyên góp tiền lương để đóng góp vào cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Mỹ. Ông chủ Nhà Trắng từng tặng 100.000 USD tiền lương quý IV năm 2019 cho Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ nhằm hỗ trợ “nỗ lực đương đầu, kiểm soát và chống lại virus corona”.

Ngay từ khi tranh cử vào Nhà Trắng năm 2016, ông Trump đã hứa sẽ không nhận khoản lương 400.000 USD/năm nếu đắc cử tổng thống.

Dù vậy, luật pháp Mỹ quy định tổng thống phải nhận số tiền này. Do đó, kể từ khi nhậm chức năm 2017, ông Trump đã quyên tiền lương hàng quý cho các cơ quan khác nhau của chính phủ Mỹ như: Bộ cựu chiến binh, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh, Bộ Giáo dục, Cục Công viên Quốc gia.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump tiếp tục tặng toàn bộ tiền lương để chống dịch corona