Trump: Tôi quá mệt mỏi vì phải 'không ngừng chiến đấu', nhưng đất nước cần tôi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng, ông đang bị kéo trở lại chính trường để đấu tranh cho phong trào 'Nước Mỹ trên hết' của mình, bởi vì "nước Mỹ cần điều này".

"Không phải vì tôi muốn, mà vì đất nước chúng ta cần. Chúng ta phải bảo vệ nước Mỹ”, cựu Tổng thống Trump nói với chương trình “Hannity” của Fox News tối thứ Tư ngày 30/6, kết thúc chuyến thăm McAllen,Texas trong chuyến công du biên giới phía Nam của ông đến.

"Tôi không muốn, có gì vui khi phải liên tục chiến đấu chứ. Những gì chúng tôi đã làm cho đất nước là vô cùng quan trọng".

Tại tòa thị chính, ông Trump đã được một kiều dân nhập cư hợp pháp của những năm 1960 hỏi về những tổn thất nước Mỹ phải gánh chịu từ việc nhập cư bất hợp pháp theo các chính sách biên giới đầy lỗ hổng của chính quyền Biden.

Cựu Tổng thống cho biết, mức độ tồi tệ của nó là khôn lường. Không phải là hàng vạn, mà là hàng triệu người đang tràn vào nước Mỹ. Trong số họ có những người vừa ra tù, những kẻ tội phạm và giết người, cùng với tất cả những điều tồi tệ khác đã từng được ông đề cập trước đây. Ông nói, rất khó để đánh giá hết được mức độ thiệt hại đó.

Ông Trump nhấn mạnh rằng, ông không thể đợi đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, hoặc đến khi tái tranh cử năm 2024 để cứu nước Mỹ.

"Điều tồi tệ nơi biên giới ngay lập tức phải được kết thúc. Không thể để nó tiếp tục đến năm 2022. Tất cả đều nói, chúng ta giành được Quốc hội. Không thể đợi đến ngày đó được. Cần phải giải quyết cuộc khủng hoảng này ngay bây giờ. Người di cư vẫn đang ùn ùn kéo về nước Mỹ”, ông Trump nói.

"Hãy nhìn vào những dòng người di cư với 15.000 người, 25.000 người mà chúng ta không biết họ là ai. Trong đó có những người xấu tệ nhất trên Trái đất. Vì vậy, cái giá nước Mỹ phải trả là rất lớn, thiệt hại tài chính cũng vô cùng nặng nề, hàng tỷ tỷ đô la đang bị tiêu tốn".

Ông Trump nhấn mạnh, vấn đề không chỉ là Tổng thống Joe Biden, mà những người nguy hiểm nhất là các quan chức xung quanh ông ấy.

"Xung quanh Biden là những người độc ác và tinh ranh, nhưng họ không chiến đấu vì lợi ích cho người Mỹ", ông Trump nói. "Ông ta không có hành động hay biện luận thuyết phục. Những bài phát biểu của ông ta không có gì xác đáng cả".

Ông Trump sẽ vẫn luôn kiên định đấu tranh, đặc biệt là trong khi bị bức hại chính trị, bao gồm cả việc tìm cách truy tố công ty ‘Tổ chức Trump’ của gia đình ông. Đáng chú ý là Bộ Tư pháp của chính quyền Biden đã tìm cách làm suy yếu những người ủng hộ Trump một cách hiệu quả bằng các lời đe dọa truy tố, giống như Đảng Dân chủ đã cố gắng làm suy yếu cựu Bộ trưởng Tư pháp William Barr.

Ông Trump nói: "Đảng Dân đã đạt được cái họ muốn; Hillary Clinton đã đạt được điều ba ta muốn". Họ nói rằng họ sẽ luận tội ông Bill Barr. Một khi họ nói sẽ luận tội, ông ta liền trở nên sợ hãi”.

"Tôi hỏi 'ông bị sao vậy?' ông ta trở nên sợ hãi. Họ theo dõi, theo dõi rất xít xao, ác độc và rồi bất ngờ, điều đó đã đến. Không phải là tất cả. Chúng ta có một số người rất tuyệt vời. Tuy nhiên, như chúng ta đang thấy, một số khác vì sợ hãi đã sang phía cánh tả.

Và chúng ta không thể để như vậy. Chúng ta đã chiến đấu rất kiên cường. Các bạn hãy xem tôi đây. Họ dùng [cố vấn đặc biệt Robert] Mueller truy đuổi tôi, đặt điều này, đặt điều kia với cuộc luận tội một, với cuộc luận tội [hai]. Tôi gọi đó là trò lừa bịp luận tội một và hai, cùng với tất cả những thứ vô nghĩa, bịa đặt này.

"Thực tế, chính họ mới là người có tội. Họ truy đuổi tôi, các công tố viên cực đoan cánh tả ở New York truy đuổi tôi. Trước thách thức đó, bạn phải luôn chiến đấu, hãy cố lên.”

"Cuộc chiến này thật ghê sợ", cựu Tổng thống nói.

Bảo Vân

Theo Newsmax

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Trump: Tôi quá mệt mỏi vì phải 'không ngừng chiến đấu', nhưng đất nước cần tôi