Trump và Biden gửi lời chúc 'Lễ Phục sinh vui vẻ' tới người Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 3/4, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đều gửi lời chúc tới công chúng Mỹ một lễ Phục sinh vui vẻ.

Trong một video, ông Biden nói: “Jill và tôi muốn gửi đến các bạn và gia đình những lời chúc mừng Lễ Phục sinh nồng nhiệt nhất. Khi chúng ta kỷ niệm ngày thánh thiện nhất này, chúng tôi biết nhiều người vẫn đang cố gắng mà không có những tiện nghi quen thuộc trong mùa lễ này. Virus vẫn chưa biến mất, và rất nhiều người trong chúng ta cảm thấy sự mong ngóng và cô đơn của khoảng cách. Đây là năm thứ hai, mà hầu hết [mọi người] sẽ phải xa gia đình, bạn bè của họ, những người thân vốn luôn cho chúng ta tràn ngập niềm vui".

Ông gửi lời chúc này cùng với Đệ nhất phu nhân Jill Biden. Bà Biden đã lên tiếng kêu gọi công chúng tiêm vaccine ngừa COVID-19 và virus Corona Vũ Hán.

Bà nói: “Hôm nay, khi mùa xuân trở lại, chúng ta nhìn thấy hy vọng xung quanh chúng ta. Các gia đình đang nhận được sự giúp đỡ về tài chính mà họ cần để một lần nữa lấy lại tinh thần. Các doanh nghiệp đang phục hồi và ngày càng nhiều người Mỹ nhận được vaccine cứu mạng”.

Thông qua tổ chức Save America PAC của mình hôm 3/4, cựu Tổng thống Trump đã gửi lời chúc tới người dân Mỹ: “Chúc mừng lễ Phục sinh cho TẤT CẢ, bao gồm cả những người CUỒNG Chủ nghĩa Cực tả".

Ông viết: “Trong nhiều năm, đảng Dân chủ cực đoan cánh tả đã chơi bẩn bằng cách tẩy chay các sản phẩm khi bất cứ điều gì mà công ty đó thực hiện hoặc tuyên bố khiến họ thấy xúc phạm theo bất kỳ cách nào. Bây giờ họ đang ra sức thực hiện VĂN HÓA HỦY DIỆT và [tác động tới] các cuộc bầu cử thiêng liêng của chúng ta. Cuối cùng đã đến lúc các thành viên đảng Cộng hòa và đảng Bảo thủ kiên quyết chống lại — chúng ta có nhiều người hơn hẳn họ!".

Trước đó, cựu Tổng thống Trump đã kêu gọi những người khuynh hữu tẩy chay các trận đấu thuộc Giải bóng chày nhà nghề (MLB), sau khi liên đoàn rút trận đấu All-Star hàng năm khỏi Atlanta, Georgia, để phản đối luật bỏ phiếu quan trọng mới được Cơ quan lập pháp Georgia thông qua vào tháng trước.

Trong một tuyên bố hôm 2/4, cựu tổng tư lệnh Mỹ cho biết: “Bóng chày đã mất đi một lượng lớn người hâm mộ, và bây giờ họ rời Atlanta với Trò chơi All-Star của họ vì họ sợ đảng Dân chủ cực đoan cánh tả không hề muốn có ID cử tri liên quan đến bất kỳ cuộc bầu cử nào của chúng ta, [trong khi nó] vốn là thứ rất cần thiết".

Quyết định của MLB đã khiến các nhà lập pháp đảng Cộng hòa đề xuất nên rút biện pháp bảo vệ chống độc quyền của MLB. Các chính trị gia khuynh hữu nhận định, liên đoàn MLB đang trừng phạt các đối thủ chính trị của mình.

Động thái này diễn ra khi phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin vào ngày 1/4, rằng MLB sẽ tiếp tục được phát sóng trên nền tảng phát trực tuyến do gã trùm công nghệ Trung Quốc Tencent điều hành. Gã trùm công nghệ này vốn có mối quan hệ trọng yếu với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Tencent là một trong những công ty Trung Quốc đã tạm thời loại bỏ các trận đấu NBA như một hình thức kiểm duyệt, sau khi cựu tổng giám đốc Houston Rockets Daryl Morey lên tiếng cổ vũ cho các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hong Kong.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Trump và Biden gửi lời chúc 'Lễ Phục sinh vui vẻ' tới người Mỹ