Trump và Biden ra sức vận động nước rút ở những bang chiến trường 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ còn hơn 1 ngày nữa là đến ngày bầu cử chính thức 3/11, hai ứng cử viên đang dành những ngày cuối cùng của chiến dịch để vận động ở các bang chiến trường.

Vào dịp cuối tuần, Tổng thống Trump tổ chức nhiều cuộc vận động ở Pennsylvania vào thứ Bảy (31/10), trong khi cựu phó Tổng thống Biden tổ chức sự kiện ở Michigan.

Tại Pennsylvania, ông Trump tổ chức 4 sự kiện, bao gồm ở các quận Bucks County, Reading, Butler và Montoursville. Ông Biden vận động tranh cử cùng với cựu Tổng thống Barack Obama, tổ chức các sự kiện ở 2 quận Flint và Detroit.

Tại Quận Bucks, Tổng thống Trump bắt đầu cuộc vận động của mình bằng cách hô vang "4 năm nữa!", trước khi nhắc đến tầm quan trọng của Pennsylvania trong nỗ lực tái đắc cử của ông.

“Đây là bang bắt đầu câu chuyện về nền độc lập của Mỹ. Đó là tiểu bang mà Hiến pháp Hoa Kỳ đã được ký, hãy nghĩ về điều đó, và 3 ngày kể từ bây giờ, đây là tiểu bang sẽ cứu Giấc mơ Mỹ”, Tổng thống Trump nói.

Ông Trump bày tỏ sự tin tưởng vào chiến thắng trước cử tri, ông nói:

“Đây là câu hỏi cơ bản mà mọi cử tri ở Mỹ phải đối mặt. Bạn muốn trở thành một quốc gia được cai trị bởi tầng lớp chính trị thối nát hay bạn muốn được thống trị bởi người dân Mỹ?”. Ông tuyên bố "tầng lớp Washington tham nhũng" đã tiến hành một cuộc chiến kinh tế chống lại Pennsylvania.

"Trong nhiều thập kỷ, họ nhắm mục tiêu vào các nhà máy thép của các bạn, đóng cửa các nhà máy của các bạn và khiến hàng triệu công việc của các bạn chuyển ra nước ngoài, [họ làm] tất cả trong khi bỏ túi khoản tiền lãi đặc biệt, và không ai là hiện thân cho sự phản bội và bội bạc này hơn ông Joe Biden".

Trước chuyến đi của ông Trump tới Pennsylvania, ông Biden đã đưa ra một tuyên bố: "Việc Tổng thống Trump từ chối xem xét nghiêm túc COVID-19 hoặc trung thực với người dân Mỹ về thực tế tình trạng của virus [Corona Vũ Hán], đã khiến Pennsylvania thiệt hại hàng nghìn sinh mạng và hàng trăm nghìn việc làm”.

"Hơn 4 năm tại vị, tất cả những gì Tổng thống Trump mang đến cho các gia đình đang làm việc ở Pennsylvania đều là những lời hứa thất bại. Người dân Pennsylvanians nhìn thấy những thất bại này hàng ngày trong các nhà máy đã đóng cửa ở thị trấn của họ, trên chiếc ghế trống ở bàn bếp của họ và trong đống hóa đơn y tế mà họ không có khả năng thanh toán”, ông Biden nói thêm.

Tổng thống Trump sẽ trở lại Pennsylvania vào thứ Hai ngày 2/11 để tham gia vào một sự kiện gần Scranton, và sẽ tổ chức các cuộc vận động ở Bắc Carolina, Wisconsin và Michigan.

Đối thủ Biden dự kiến ​​sẽ phát biểu tại một sự kiện tranh cử ở Philadelphia vào ngày 1/11 và ngày 2/11. Ông Biden và người đồng hành là Thượng nghị sĩ Kamala Harris có kế hoạch cho nhiều sự kiện ở Pennsylvania.

Vào năm 2016, Tổng thống Trump đã thắng tại Pennsylvania và Michigan. Đây là 2 bang trọng tâm chính trong những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử. Michigan đã bỏ phiếu cho bộ đôi Obama - Biden trong cả năm 2008 và 2012.

Theo Dự án Bầu cử của Đại học Florida, ít nhất 90 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu trực tiếp hoặc qua đường bưu điện, chiếm 65,3% tổng số cử tri đi bầu năm 2016.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Trump và Biden ra sức vận động nước rút ở những bang chiến trường