Micro của TT Trump và Biden sẽ bị tắt khi đối thủ nói trong cuộc tranh luận sắp tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ủy ban Tranh luận Tổng thống cho biết trong một tuyên bố rằng, họ 'đã xác định việc áp dụng các biện pháp nhằm thúc đẩy việc tuân thủ các quy tắc đã thỏa thuận là phù hợp và sẽ không phù hợp nếu thực hiện các thay đổi đối với các quy tắc đó'.

Ủy ban Tranh luận Tổng thống (CPD) sẽ ngắt lời Tổng thống Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden nếu 2 ứng viên dùng quá thời gian 2 phút để bình luận về các chủ đề trong cuộc tranh luận hôm 22/10 (giờ Mỹ) ở Nashville, theo Fox News.

Theo đó, trong cuộc tranh luận cuối cùng này, CPD sẽ bổ sung một nút bấm "im lặng" để các ứng cử viên có thể phát biểu mà không bị gián đoạn, tránh tái diễn tình cảnh hỗn loạn như trong cuộc tranh luận đầu tiên, Reuters đưa tin .

Ủy ban này cho biết, tại cuộc tranh luận ở Nashville, Tennessee, micrô của mỗi ứng cử viên sẽ được đưa về trạng thái "im lặng" để cho phép đối phương có trọn vẹn 2 phút phát biểu khai mạc ở đầu mỗi phân đoạn dài 15 phút của cuộc tranh luận. Cả hai micrô sẽ được bật lên sau đó để 2 ứng cử viên có thể đối đầu trực tiếp.

Ông Bill Stepien, giám đốc chiến dịch của Tổng thống Trump cho biết: “Tổng thống Trump cam kết vẫn sẽ tranh luận với ông Joe Biden dù cho có bất kỳ thay đổi quy tắc nào vào phút cuối từ ủy ban thiên vị, trong nỗ lực mới nhất của họ nhằm mang lại lợi thế cho ứng cử viên được ưu ái của họ", ám chỉ ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden.

Trong một tuyên bố, CPD cho biết "đã xác định rằng, việc áp dụng các biện pháp nhằm thúc đẩy việc tuân thủ các quy tắc đã thỏa thuận là phù hợp, và sẽ không phù hợp nếu [ủy ban] thực hiện các thay đổi đối với các quy tắc đó", theo Fox News.

Cuộc tranh luận vào thứ Năm (22/10) sẽ bao gồm sáu phân đoạn dài 15 phút, tổng thời lượng là 90 phút, tương tự như cuộc tranh luận đầu tiên.

Cuộc tranh luận thứ nhất giữa ông Trump và ông Biden đã được lan truyền rộng rãi, khi cả 2 ứng cử viên đều phải đối mặt với phản ứng gay gắt vì hành vi của họ. Cuộc tranh luận Tổng thống thứ 2 đã bị hủy, sau khi Tổng thống Trump được chẩn đoán nhiễm virus Corona Vũ Hán và từ chối tham gia vào cuộc tranh luận dưới dạng trực tuyến.

Được công bố vào ngày 19/10, quy tắc mới có thể khiến chiến dịch tranh cử của ông Trump bất bình. Trước đó trong ngày, ban vận động của ông Trump đã thúc giục CPD bổ sung thêm nhiều cuộc thảo luận hơn về chính sách đối ngoại trong cuộc tranh luận tiếp theo.

Trong một lá thư từ người quản lý chiến dịch tranh cử Bill Stepien, nhóm của ông Trump cáo buộc CPD đã ngày càng mở rộng mô hình "trò hề ủng hộ Biden" của họ với những lựa chọn về chủ đề trong các cuộc tranh luận.

Các chủ đề tranh luận sắp tới bao gồm: phòng chống virus Corona Vũ Hán, gia đình Mỹ, an ninh quốc gia, chính sách lãnh đạo, biến đổi khí hậu và vấn đề chủng tộc ở Mỹ.

Đáp trả bức thư của ông Stepien, chiến dịch tranh cử của ông Biden khẳng định ông ấy đang nói dối.

Trong một tuyên bố gửi tới Fox News, Thư ký Báo chí Quốc gia TJ Ducklo cho biết: “Các chiến dịch và Ủy ban đã đồng ý từ nhiều tháng trước rằng người điều hành cuộc tranh luận sẽ chọn các chủ đề".

Ông tiếp tục: “Ban vận động của ông Trump hiện đang nói dối về điều đó, vì ông Donald Trump sợ phải đối mặt với nhiều câu hỏi hơn về cách xử lý COVID thảm hại của mình. Như thường lệ, Tổng thống dành nhiều sự quan tâm đến các quy tắc của một cuộc tranh luận hơn là khi ông ấy tìm kiếm sự giúp đỡ cần thiết cho một quốc gia đang gặp khủng hoảng".

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Truyền thông của chiến dịch ông Trump là ông Ali Pardo nói với Fox News rằng: "Trong nhiều tháng qua, CPD đã nhiều lần xác nhận bằng miệng rằng cuộc tranh luận thứ 3 sẽ tập trung vào chính sách đối ngoại".

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Micro của TT Trump và Biden sẽ bị tắt khi đối thủ nói trong cuộc tranh luận sắp tới