Trung Quốc: Bệnh nhân Covid-19 'khỏi bệnh' nhưng tử vong sau 5 ngày xuất viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Trung Quốc 36 tuổi đã chết vì virus corona, chỉ 5 ngày sau khi "được điều trị khỏi" và xuất viện.

Báo The Paper ở Thượng Hải cho biết người đàn ông tên là Li Liang đã từng được điều trị trong một bệnh viện dã chiến, dành cho các bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và trung bình, từ ngày 12/2. Sau đó 2 tuần, anh được xuất viện với hướng dẫn phải cách ly trong 14 ngày.

Người vợ cho biết sau 2 ngày rời bệnh viện, chồng cô cảm thấy không khỏe với các triệu chứng khô miệng và đầy bụng. Đến ngày 2/3, Li cảm thấy bệnh nặng hơn và phải nhập viện. Sau đó, Li được chứng nhận đã chết vào chiều hôm đó tại bệnh viện.

Giấy chứng tử của Li Liang, người bệnh đã hồi phục bệnh nhân Covid-19 đã chết ở Vũ Hán. (Ảnh: SCMP)
Giấy chứng tử của Li Liang, người bệnh đã hồi phục bệnh nhân Covid-19 đã chết ở Vũ Hán. (Ảnh: SCMP)

Giấy chứng tử do Ủy ban Y tế Vũ Hán cấp cho biết nguyên nhân Li chết là do Covid-19, cụ thể là bị tắc nghẽn và suy hô hấp.

Bệnh nhân là Li Liang, nằm trong số 31 ca tử vong ghi nhận trong ngày 4/3, được công bố bởi Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC).

Đồng thời, bệnh viện Fangcang - một trong những cơ sở tạm thời của Vũ Hán - đã đưa ra một thông báo khẩn cấp ngày 4/3 cho biết nhiều bệnh nhân xuất viện đã phải nhập viện trở lại sau tiếp tục phát bệnh.

Bệnh viện sẽ tiến hành xét nghiệm kháng thể trên tất cả bệnh nhân trước khi xuất viện từ ngày 5/3, để đảm bảo họ được phục hồi hoàn toàn.

Trước đó, nhiều trường hợp ở Trung Quốc và các nước khác đã bị tái nhiễm virus corona sau khi "được điều trị khỏi".

Cuối tháng trước, một phụ nữ Nhật Bản tiếp tục dương tính với nCoV sau gần một tháng được chữa khỏi và xuất viện.

Hôm 14/2, hai bệnh nhân Canada đã được chữa khỏi và xuất viện, nhưng các bác sĩ phát hiện virus corona chủng mới vẫn có trong cơ thể của họ.

Trung Quốc cũng báo cáo các trường hợp dương tính tiếp với nCoV tại nhiều khu vực, như Tứ Xuyên, Hà Nam. Đặc biệt, khoảng 14% bệnh nhân khỏi nCoV và được xuất viện ở tỉnh Quảng Đông cho kết quả dương tính với virus này trong đợt xét nghiệm sau đó.

Nguyễn Sơn

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Bệnh nhân Covid-19 'khỏi bệnh' nhưng tử vong sau 5 ngày xuất viện