Trung Quốc: Một bác sĩ tử vong sau khi bị cảnh sát tra tấn vì kiên định với đức tin của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 5 tháng đầu năm 2020, ít nhất 27 học viên Pháp Luân Công đã chết vì bị đàn áp tại Trung Quốc, theo dữ liệu trên trang Minghui.org, trang web chuyên thu thập thông tin trực tiếp về chiến dịch đàn áp Pháp Luân Công đang diễn ra tại Trung Quốc.

Theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, từ ngày 20/7/1999 cho đến nay, chính quyền Trung Quốc liên tục đàn áp và bắt bớ vô căn cứ nhiều học viên Pháp Luân Công.

Pháp Luân Công là một môn tu luyện theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. Hàng nghìn học viên của môn tu luyện này đã bị giam phi pháp trong các nhà tù, trại lao động, trung tâm tẩy não và các trại tâm thần với mục đích buộc họ từ bỏ đức tin.

Vào tháng 6/2020, một số học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc đã bị bắt giữ và tra tấn đến chết tại quê nhà của họ, theo Minghui.org.

Một trong số những học viên đã tử vong này có một người là bác sĩ, họ Wang, 66 tuổi. Bác sĩ Wang đã tử vong do bị xuất huyết vào ngày 2/7, chỉ 10 ngày sau khi bị cảnh sát đánh đập dã man nhằm buộc bà từ bỏ đức tin vào Pháp Luân Công.

Do chế độ kiểm soát chặt chẽ thông tin và sự cai trị tàn bạo, những người bên ngoài nhà tù, kể cả các học viên Pháp Luân Công khác, người thân trong gia đình đều không biết tình hình thực sự của các học viên Pháp Luân Công bị giam giữ.

Trong suốt 21 năm qua, các học viên Pháp Luân Công trên khắp thế giới, các nhà lãnh đạo của các chính phủ, và các nhà hoạt động nhân quyền, liên tục yêu cầu Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chấm dứt cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

Cái chết của bác sĩ Wang

Bác sĩ Wang Shukun là một bác sĩ trị liệu tại Bệnh viện thị trấn Hailin thuộc thành phố Hailin tỉnh Hắc Long Giang ở phía đông bắc Trung Quốc. Trong những tháng gần đây, bà Wang chỉ ở nhà do đại dịch viêm phổi Vũ Hán.

Ông Yu Xiaopeng là chồng của bác sĩ Wang, cho biết cảnh sát địa phương thường xuyên sách nhiễu ép buộc vợ ông từ bỏ đức tin của bà.

Theo Minghui.org, bà Wang đã bị giam giữ vào tháng 8/2010. Sau đó, cảnh sát đã đột kích vào nhà bà và buộc gia đình bà phải trả 10.000 nhân dân tệ (hơn 30 triệu VNĐ) làm điều kiện thả bà Wang.

Cuối tháng 6/2020, bà Wang nhận được một cuộc điện thoại từ lãnh đạo của bệnh viện tên là Han Yan và được yêu cầu đến bệnh viện. Bà Wang nói với chồng rằng có lẽ bệnh viện gọi bà trở lại làm việc.

Tuy nhiên, không phải là muốn bà tiếp tục làm việc, một nhóm cảnh sát từ đồn cảnh sát số 1 của Hailin đã sẵn ở bệnh viện khi bà Wang tới nơi. Các cảnh sát này đã yêu cầu bà phải từ bỏ đức tin vào Pháp Luân Công.

Nhưng bà Wang đã từ chối, do đó cảnh sát bắt đầu đánh đập bà một cách tàn ác trong suốt mấy tiếng đồng hồ, và đe dọa giam giữ bà.

Khi bà Wang được thả về nhà, chồng bà thấy quần áo của bà ướt đẫm mồ hôi, cơ thể bị bầm tím, một đầu gối bị gãy.

Chồng bà Wang cho biết tinh thần của bà trở nên rất căng thẳng sau khi bị cảnh sát tra tấn và đe dọa.

Vào tối ngày 1/7, bà Wang bắt đầu có triệu chứng đột quỵ do xuất huyết. Vài giờ sau, vào lúc 4 giờ sáng ngày 2/7, bà Wang qua đời. Thi thể của bà được hỏa táng tại Nhà tang lễ Hailin vào ngày 4/7.

Ông Yu chồng bà Wang nghẹn ngào nói trước khi thi thể vợ ông được đưa vào hoả táng: “Vợ tôi vô tội. Vợ tôi đã chết vì sự bất công”.

Ông Yu nói rằng các cảnh sát từ đồn cảnh sát số 1 đã đe dọa để ông giữ im lặng về cái chết của vợ, nhưng ông Yu cho biết sẽ đòi lại công lý cho vợ.

Cái chết của cặp vợ chồng già

Hai ông bà Wang Dianguo và Yu Baofang sống cùng con trai Wang Yu tại thành phố An Sơn, tỉnh Liêu Ninh phía đông bắc Trung Quốc. Cả gia đình 3 người đều tập luyện Pháp Luân Công.

Vào ngày 4/7/2017, năm cảnh sát từ văn phòng cảnh sát An Sơn, chi nhánh Tiexi, đã đột nhập vào gia đình ông bà Wang, bắt giữ cả nhà cùng người chị gái đang ở đó. Cảnh sát cũng lấy tất cả tiền mặt họ tìm thấy trong nhà ông bà Wang, theo Minghui.org.

Bà Yu Baofang đã bị tra tấn đến chết tại trại giam An Sơn vào ngày 17/7/2017. Ông Wang Dingguo đã bị đưa đến nhà tù Đại Liên ở thành phố Đại Liên, cách An Sơn khoảng 290km. Còn người con trai được thả sau khi mẹ anh qua đời.

Vào tháng 9/2017, anh đã viết: “Giám đốc trại giam An Sơn tên là Quan (Guan) đề nghị trả chúng tôi [hai cha con] từ 10 nghìn đến 20 nghìn nhân dân tệ (hơn 30 triệu - 60 triệu VNĐ) để đền cho việc mẹ tôi bị tra tấn đến chết. Chỉ trong chưa đầy nửa tháng, tôi đã phải đối mặt với sự sống và cái chết. Điều này thật đau đớn và bất công. Gia đình tôi đã không còn nguyên vẹn".

Ba năm sau, nhà tù Đại Liên thông báo cho gia đình rằng ông Wang Dianguo (người cha) đã chết vì ung thư dạ dày ở tuổi 67 vào ngày 16/6/2020, theo Minghui.org.

Khi gia đình đến Đại Liên, thi thể ông Wang đã được chuyển đến một nhà tang lễ. Ở đó, một nhân viên từ nhà tù Đại Liên chỉ cho phép gia đình nhìn thấy mặt của ông Wang đầy những vết sẹo ở xung quanh khóe miệng.

Nhân viên tại nhà tang lễ nói với gia đình rằng những vết sẹo này là do bị bức thực.

Sau đó, gia đình đã đến gặp bác sĩ điều trị cho ông Wang trước khi ông qua đời. Bác sĩ cho biết ông Wang đã cận kề cái chết vào thời điểm nhà tù đưa ông đến bệnh viện.

Nhà tù không cho phép gia đình ông Wang được thấy thi thể của ông và không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào.

Các câu chuyện khác từ Minghui.org

Bà Han Yumei, 68 tuổi, là một học viên Pháp Luân Công, cư trú tại thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc phía bắc Trung Quốc, đã bị tra tấn đến chết vào ngày bà bị giam giữ - ngày 18/6/2020.

Bà Han bắt đầu tập Pháp Luân Công từ năm 1995, và luôn khoẻ mạnh trong suốt 25 năm qua. Khi bà qua đời, gia đình bà thấy có máu trong mũi và tóc của bà bị rối tung.

Bà Meng Qiangmei, 76 tuổi, là học viên Pháp Luân Công ở quận Shan, tỉnh Sơn Đông miền đông Trung Quốc, đã bị tra tấn đến chết tại nhà tù nữ Sơn Đông vào ngày 14/6/2020.

Bà Meng đã tập luyện Pháp Luân Công từ tháng 7/1999 và từng bị giam trong tù nhiều lần nhằm buộc bà từ bỏ việc tập luyện. Vào ngày 20/5/2017, bà đã bị một nhóm cảnh sát bắt cóc mà không có lý do và đã bị giam giữ kể từ đó.

Lý Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc: Một bác sĩ tử vong sau khi bị cảnh sát tra tấn vì kiên định với đức tin của mình