Mạng xã hội Truth Social của ông Trump bất ngờ đứng đầu về lượt tải

Giúp NTDVN sửa lỗi

Truth Social, mạng xã hội do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng sau, đã bất ngờ vươn lên đứng đầu về lượt tải trên App Store, tăng gấp 10 lần.

Ngày 25/4, Truth Social tung ra phiên bản mới nhất, cho phép người dùng truy cập đầy đủ các chức năng của mạng xã hội. Ngay sau đó, số lượt tải của nền tảng này đã tăng gấp 10 lần.

Đặc biệt, sau khi tỷ phú công nghệ Elon Musk nhắc đến Truth Social trên Twitter vào ngày 27/4, lượt tải của nền tảng lại tiếp tục tăng vọt.

Trên trang cá nhân có hơn 85 triệu người theo dõi, Musk nói Truth Social đang vượt qua cả Twitter và TikTok để đứng đầu App Store chỉ sau một đêm.

Thậm chí tỷ phú Elon Musk còn đề nghị mạng xã hội này nên đổi tên thành "Trumpet".

Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Truth Social hiện cũng đạt 365.000 người, tăng 20% so với tuần trước.

Cổ phiếu của Digital World Acquisition (hãng sở hữu mạng xã hội Truth Social) đã tăng 24% vào ngày 27/4, theo hãng tin Bloomberg.

Devin Nunes, giám đốc điều hành của Trump Media & Technology Group, đã đăng trên Truth Social về việc ứng dụng này đã vươn lên dẫn đầu App Store của Apple, nói rằng "TRUTH đang trở thành ngôi nhà cho các tài năng tốt nhất trên các trang web liên mạng!"

Truth Social vượt qua Twitter và Tiktok trên bảng xếp hạng lượt tải của App Store.
Truth Social vượt qua Twitter và Tiktok trên bảng xếp hạng lượt tải của App Store.

Ông Trump thông báo thành lập mạng xã hội Truth Social hồi tháng 10/2021 "nhằm chống lại sự chuyên chế của các gã khổng lồ công nghệ". Tuy nhiên, đến giữa tháng 2, nền tảng mới ra mắt.

Sau khi có mặt trên App Store, Truth Social lập tức vươn lên đứng số một trong danh mục ứng dụng miễn phí tại Mỹ. Sau đó nền tảng này suy giảm do chưa có đầy đủ tính năng, chức năng cho người dùng.

Phiên bản mới được cập nhật vào ngày 25/4 đã khắc phục các nhược điểm trên, khiến nhiều người tiếp tục quay lại sử dụng mạng xã hội này.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Mạng xã hội Truth Social của ông Trump bất ngờ đứng đầu về lượt tải