Truyền thông Anh: Người giàu Trung Quốc đổ xô đến Anh thông qua thị thực nhà đầu tư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tờ City A.M của Anh đưa tin vào ngày 8/6, một nghiên cứu của Công ty Bất động sản Astons phát hiện rằng, trong thời gian bùng phát đại dịch Viêm phổi Vũ Hán, những người Hong Kong và người Trung Quốc Đại lục giàu có đã trở thành nhóm đối tượng đến Anh lớn nhất thông qua thị thực Nhà đầu tư loại 1 (UK Tier One Investor visa) của nước này.

Đồng thời, kể từ đầu năm đến nay, đã có hơn 34.000 công dân Hong Kong đăng ký chương trình thị thực BNO được thiết kế riêng bởi chính phủ Anh. Chương trình này được đưa ra vào năm 2020 sau khi Bắc Kinh đàn áp nền dân chủ ở Hong Kong.

Giám đốc điều hành Arthur Sarkisian của Aston cho biết: “Việc cung cấp hộ chiếu hải ngoại của Anh (BNO) đã kích thích một lượng lớn người Hong Kong di cư đến Anh”.

“Nhưng sự quan tâm này không chỉ giới hạn ở thị thực BNO. Trong suốt thời gian đại dịch (viêm phổi Vũ Hán), những người giàu có ở Hong Kong tiếp tục thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến thị thực Nhà đầu tư loại 1 của Anh và sử dụng nó như một cách để thay thế cho việc di cư”.

Đại dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) đã khiến kế hoạch du lịch của toàn cầu bị trì trệ. Trong quý đầu tiên của năm nay, tổng số người nộp đơn xin thị thực nhà đầu tư đã giảm 20% so với trước khi xảy ra đại dịch.

Số lượng người xin trẻ em đi cùng cũng giảm mạnh 37%, vì cho rằng dịch bệnh không phải là thời điểm hoàng kim để thay đổi phương thức sống.

Ngoài ra, thu nhập từ chương trình thị thực nhà đầu tư này đã giảm 41%, tương đương 382 triệu bảng Anh, so với trước khi dịch bệnh bùng phát, nhưng vẫn thu về doanh thu 522 triệu bảng Anh và tiếp tục thu hút giới siêu giàu, những người có thể bỏ qua các chuyến bay tắc nghẽn và đi máy bay riêng.

Người Trung Quốc đại lục và người Hong Kong trung bình chiếm 24% tổng số đơn đăng ký chính mỗi quý.

"Dự án này mang lại một cuộc sống chất lượng tốt cho gia đình của những người nộp đơn, điều này trở thành nguồn quan tâm chính của các đơn đăng ký. Ngoài ra các trường học ưu tú cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy rất nhiều người", ông Sarkisian nói.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông Anh: Người giàu Trung Quốc đổ xô đến Anh thông qua thị thực nhà đầu tư