Truyền thông cánh tả nổ tung: "Phòng xử án” chứ không phải “tòa án dư luận” - mới quyết định người Chiến thắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 20/11, Cố vấn pháp lý cấp cao của Chiến dịch Tổng thống Trump là cô Jenna Ellis đã khiến các kênh truyền thông cánh tả phải nổ tung đầu và im bặt khi tuyên bố: "Các vị, báo chí, nên đưa tin này một cách công bằng và trung thực… Chúng tôi không đưa vụ kiện của mình ra xét xử trước “tòa án dư luận” (của quý vị)… Ý kiến ​​của quý vị không quan trọng!".

Tại cuộc họp báo, cô Jenna Ellis cho biết các hãng truyền thông dòng chính đang đưa tin về cuộc chiến giành lại tính công bằng của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 là "tin giả", và cho rằng mọi người dân Mỹ đều muốn bảo vệ tính liêm chính của cuộc bầu cử.

Theo Breitbart, trong cuộc họp báo có sự góp mặt của đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump là luật sư Rudy Giuliani và Sidney Powell, cô Jenna Ellis đã đưa ra một tuyên bố mở đầu để người dân Mỹ có thể hiểu được những gì mà truyền thông dòng chính "đã che giấu và không muốn đưa tin".

Cô nói: "Tất cả các hãng tin giả mạo đang lảng tránh vụ kiện này, và họ cũng đang cố gắng biến những gì chúng tôi đang làm ở đây trở nên vô hiệu về mặt pháp lý".

Cô nói rằng vụ kiện mà đội ngũ luật sư của Tổng thống Trump đưa ra đang phải trải qua một "tòa án dư luận" của các hãng tin giả.

“Chúng tôi không xét xử vụ kiện của mình trước tòa án dư luận, bởi vì nếu làm vậy, chúng tôi sẽ nhận được những bồi thẩm thiên vị. 99% khả năng là tôi sẽ đá các vị ra khỏi bồi thẩm đoàn, và tôi được phép làm vậy vì những tin tức giả mạo mà các vị đang cung cấp. Các vị không phải là những bồi thẩm viên công chính".

Cô cũng nói thêm rằng, bởi vì các phóng viên không phải là những bồi thẩm viên đích thực, cho nên ý kiến ​​của họ không quan trọng.

Cô tuyên bố: “Cho đến khi bạn bước ra khỏi vai trò là một nhà báo, và thực sự bước vào phòng xử án và bạn là một thẩm phán trên băng ghế đã tuyên thệ không thiên vị trong việc phân tách quyền lực của chúng ta, thì ý kiến ​​của bạn không quan trọng".

Cô cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng khi hầu tòa, chiến dịch của Tổng thống Trump sẽ có thể đưa ra những bằng chứng tham nhũng đầy thuyết phục:

"Các vị, báo chí, nên đưa tin này một cách công bằng và nên biết rằng điều này quan trọng đối với tính liêm chính của cuộc bầu cử, và nó cũng quan trọng đối với tương lai của quốc gia chúng ta.

Các quy định của Hiến pháp sẽ được áp dụng khi chúng tôi cho thấy sự tham nhũng và những cử tri bị lật tẩy ở tất cả các quận này. Tổn thất này thực sự không đáng có. Chúng tôi sẽ cho thấy điều đó. Các vị phải cho chúng tôi cơ hội đó".

Cố vấn pháp lý cấp cao của Chiến dịch Tổng thống Trump cô Jenna Ellis kết luận: “Đây chỉ là tuyên bố mở đầu của chúng tôi. Chúng tôi có cơ hội để đạt được điều đó và chúng tôi có thời gian và chúng tôi sẽ làm được điều đó. Đây là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và chúng tôi tự hào về Tổng thống Donald J. Trump. Cảm ơn mọi người".

Thanh Hương
Theo Breitbart



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông cánh tả nổ tung: "Phòng xử án” chứ không phải “tòa án dư luận” - mới quyết định người Chiến thắng