Truyền thông Mỹ: Cố vấn tranh cử của ông Biden tham dự hội nghị ‘Tìm hiểu Trung Quốc’ ở Quảng Châu ngay sau cuộc bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước cuộc bầu cử Mỹ, vụ ‘bê bối email’ đã phơi bày mối quan hệ giữa ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Biden với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Gần đây, truyền thông Mỹ tiết lộ rằng cố vấn chiến dịch của ông Biden và người dẫn chương trình CNN đã tham dự hội nghị “Tìm hiểu Trung Quốc” được tổ chức tại Quảng Châu vào ngày 20/11.

Hãng truyền thông Hoa Kỳ Nation Pulse đăng tin độc quyền vào ngày 2/12 cho biết, người dẫn chương trình CNN Fareed Zakaria và cố vấn chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Biden vừa tham dự Hội nghị "Tìm hiểu Trung Quốc" (Understanding China Conference 2020 (Guangzhou) ). Hội nghị này có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao ĐCSTQ và ông Tập Cận Bình đã đích thân gửi thư chúc mừng hội nghị.

Bài báo cho biết, chủ đề của hội nghị là kêu gọi ĐCSTQ "tăng cường hợp tác" với thế giới. Trong số những người tham dự bên phía Trung Quốc, có một số là học giả chủ nghĩa Marx-Lenin của ĐCSTQ, cũng có sự tham gia của quan chức cấp cao ĐCSTQ. Ông Tập Cận Bình vẫn luôn ủng hộ hội nghị này, đích thân ông đã tiếp kiến những người tham dự vào năm 2019 và gửi thư chúc mừng hội nghị vào năm nay.

Bài báo cũng nói rằng, hội nghị cũng dựa vào sự tham dự của người phương Tây để gia tăng "tính hợp pháp" của nó. Năm nay, một số chính trị gia châu Âu và Hoa Kỳ thân ĐCSTQ đã tham dự sự kiện này, bao gồm người dẫn chương trình CNN Fareed Zakaria và một chính trị gia Mỹ khác là Lawrence Summers.

Bài báo dẫn lời Reuters nói rằng ông Summers là Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia thời ông Obama và cũng là người cố vấn cho chiến dịch tranh cử Tổng thống 2020 của ông Biden.

Theo các kênh truyền thông chính thức của ĐCSTQ, Hội nghị quốc tế "Tìm hiểu Trung Quốc" năm nay đã khai mạc tại Quảng Châu vào ngày 20/11. Ủy viên Bộ Chính trị Ủy ban Trung ương ĐCSTQ kiêm Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền Trung ương ĐCSTQ Hoàng Khôn Minh (Huang Kunming) đã tham dự lễ khai mạc qua video, đọc thư chúc mừng của ông Tập Cận Bình và có bài phát biểu. Ông Lý Hy (Li Xi), Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông, đã đích thân tham dự và có bài phát biểu quan trọng.

Đông Phương

Theo NTD tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông Mỹ: Cố vấn tranh cử của ông Biden tham dự hội nghị ‘Tìm hiểu Trung Quốc’ ở Quảng Châu ngay sau cuộc bầu cử