Truyền thông Mỹ: Đặc vụ của Đảng Dân chủ tiết lộ 5 cách gian lận phiếu bầu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ lần này, các vụ bê bối gian lận phiếu bầu trên quy mô lớn của Đảng Dân chủ liên tục bị vạch trần. Ngay từ tháng Tám, một đặc vụ cấp cao của Đảng Dân chủ đã tiết lộ với truyền thông Hoa Kỳ nội tình về việc gian lận bầu cử và thao túng các phiếu bầu gửi qua bưu điện.

Gian lận đã trở thành quy tắc trong các cuộc bầu cử

Tổng thống Trump sớm đã phản đối mạnh mẽ đề xuất bỏ phiếu qua đường bưu điện do Đảng Dân chủ khởi xướng, ông cho rằng hình thức này sẽ dễ dàng bị gian lận. Hiện tại, hầu hết những lá phiếu có vấn đề bị phát hiện đều là những lá phiếu gửi qua đường bưu điện.

Vào tháng Tám năm nay, một nhân viên cấp cao giấu tên của Đảng Dân chủ đã tiết lộ với New York Post về gian lận bầu cử, đặc biệt là nội tình trong việc gian lận phiếu bầu gửi qua đường bưu điện.

Đặc vụ này đã từng thực hiện nhiệm vụ gian lận tại các cuộc bầu cử liên bang và bầu cử thành phố như ở Paterson, Atlantic City, Camden, Newark, Hoboken, Hudson County. Ông này còn từng ‘nhúng tay' vào các hoạt động tranh cử liên quan đến lập pháp địa phương, Thị trưởng và quốc hội ở bang New Jersey.

Ông cho biết, gian lận đã trở thành một quy luật của các cuộc bầu cử Mỹ, không có trường hợp nào là ngoại lệ. "Từ Hội đồng thành phố cho đến cuộc bầu cử ở Thượng viện Hoa Kỳ của bang New Jersey, chúng tôi đều làm như vậy với mỗi cuộc tranh cử".

New York Post đã xác nhận danh tính, hồ sơ phạm tội của đặc vụ này cùng kinh nghiệm nhiều năm với tư cách là cố vấn tranh cử của ông ta. Đặc vụ này nói rằng, ông đã chỉ đạo ít nhất 20 đặc vụ ở bang New Jersey, New York và Pennsylvania thực hiện nhiệm vụ. Bang Pennsylvania là một bang then chốt trong cuộc bầu cử năm nay.

Năm cách gian lận bầu cử

Người tố cáo này đã tiết lộ năm cách gian lận phiếu bầu, bao gồm:

  1. Làm giả phiếu bầu

Phiếu bầu không có những tính năng bảo vệ an toàn đặc biệt (như đóng con dấu hoặc in hình mờ), do đó ai cũng có thể tự tạo ra một phiếu bầu bằng cách photo một bản sao là xong.

  1. Thu thập các phong bì có dán sẵn tem và ghi rõ địa chỉ nơi nhận (self-addressed stamped envelope — S.A.S.E)

Đối với các lá phiếu gửi qua đường bưu điện: Trước tiên, những đặc vụ này sẽ gửi một chiếc phong bì lớn cho các cử tri đăng ký bầu cử qua bưu điện, phong bì lớn này gồm 3 loại giấy tờ: một phong bì S.A.S.E, một tờ đơn mà cử tri bắt buộc phải ký vào để 'xác minh lá phiếu được gửi qua bưu điện' và một phiếu bầu trống. Vì các phong bì S.A.S.E không thể làm giả, do vậy sẽ phải thu thập chúng từ chỗ của các cử tri.

Đặc vụ này ra lệnh cho cấp dưới của ông ta đến từng nhà để thuyết phục các cử tri rằng, hãy để họ thay mặt cử tri gửi các lá phiếu qua bưu điện như một dịch vụ công cộng. Sau đó, các đặc vụ này sẽ mang những chiếc phong bì đã niêm phong về nhà, dùng hơi nước làm miệng phong bì mở ra, lấy phiếu bầu giả thay thế các phiếu bầu thật, rồi lại niêm phong phong bì như cũ. "Mỗi lá phiếu sẽ mất nhiều nhất khoảng 5 phút [để thay thế]", người tố cáo cho biết.

Sau đó, họ sẽ phân phối các phong bì đến tất cả các hòm thư công cộng khác nhau để tránh việc hàng trăm lá phiếu cùng xuất hiện trong một hòm thư, tránh thu hút sự chú ý của mọi người.

Đặc vụ này nói rằng, đôi khi các nhân viên bưu điện cũng tham gia vào cuộc gian lận này bằng cách sàng lọc các lá phiếu từ hòm thư và giao chúng cho các đặc vụ, hoặc ném các phiếu bầu ủng hộ Đảng Cộng hòa và ông Trump vào thùng rác.

Gần đây, rất nhiều phiếu bầu cho Tổng thống Trump đã bị người dân phát hiện nằm trong thùng rác.

  1. "Giúp" người già bầu cử

Người tố cáo nói rằng, việc thiết lập các cơ sở hỗ trợ sinh hoạt và "giúp" người già điền vào các lá phiếu là một ‘mỏ vàng’. “Tại một số viện dưỡng lão, nhiều y tá thực sự là những đặc vụ được trả lương” và họ sẽ thay những người già điền vào phiếu bầu.

  1. Giả mạo cử tri đi bỏ phiếu

Đặc vụ này cho biết, ông đã phái nhóm người của mình đóng giả những cử tri đã đăng ký nhưng lại không đi bỏ phiếu đến các trạm bỏ phiếu, việc này rất dễ thực hiện vì thông tin của những cử tri đã đăng ký đều được công khai. Đặc biệt là ở các bang không cần kiểm tra danh tính cử tri như New Jersey, New York, Pennsylvania… thì việc này lại càng dễ thực hiện.

  1. Hối lộ cử tri

Đặc vụ này cho biết, các tổ chức giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn ở bang New Jersey sẽ hỗ trợ cho những người vô gia cư, và đổi lại họ sẽ bầu cho người được chỉ định. Đây là nguồn cử tri dồi dào, họ là những cử tri hợp pháp dễ bị mua chuộc.

Người tố cáo tiết lộ rằng, bất kỳ lá phiếu nào do ông hoặc của nhóm ông cung cấp cũng được gấp một góc trên giấy chứng nhận cử tri (cử tri đã ký tên). Do đó, người kiểm phiếu của Ủy ban Bầu cử Đảng Dân chủ sẽ biết rằng đây là phiếu bầu bị thao túng và sẽ không từ chối nó. Một khi được thông qua, những phiếu bầu này sẽ được trộn lẫn với các lá phiếu phổ thông và không thể phân biệt được. Sau đó chúng cũng trở thành các phiếu bầu hợp lệ.

Đặc vụ này nói rằng, hoạt động gian lận cử tri của ông ta tương tự như một tổ chức mafia, ông chủ (thường là Giám đốc chiến dịch tranh cử của ứng viên) sẽ giao quyền quản lý hàng ngày trong tay cho cấp dưới của mình (ý chỉ người đặc vụ này).

Vào tháng Tám, người tố cáo này cũng đã cảnh báo trước về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 rằng: "Đây là một điều chắc chắn. Đến ngày 3/11, sẽ có một cuộc chiến liên quan đến chuyện này... Nếu họ (Đảng Dân chủ) biết những cách làm trên, họ sẽ thao túng các phiếu bầu”.

Hôm 7/11, ông Rudy Giuliani - Luật sư riêng của Tổng thống Trump, cũng là cựu Thị trưởng New York cho biết, đến nay đã phát hiện ít nhất 600.000 phiếu bầu có vấn đề, Tổng thống Trump sẽ không nhượng bộ và đã đệ trình một loạt các cáo buộc lên Toà án tối cao.

Ngọc Trân

Theo NTD tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Truyền thông Mỹ: Đặc vụ của Đảng Dân chủ tiết lộ 5 cách gian lận phiếu bầu