TT Trump âm tính với virus Corona Vũ Hán trong nhiều ngày liền

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 12/10, Tổng thống Donald Trump đã xét nghiệm âm tính với virus Corona Vũ Hán trong 2 ngày liền, bác sĩ Nhà Trắng - Tiến sĩ Sean P. Conley thông báo.

Cũng trong ngày này, Tổng thống Trump đã bay đến Florida để tổ chức một cuộc vận động tranh cử đầu tiên, kể từ sau khi ông được chẩn đoán nhiễm virus gần 2 tuần trước.

Một bản ghi chú từ ông Conley do thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đăng tuyên bố, ông Trump “đã có xét nghiệm ÂM TÍNH trong nhiều ngày liền, bằng cách sử dụng thẻ kháng nguyên Abbott BinaxNOW.”

Bác sĩ Conley cũng cho biết thêm rằng: “Điều quan trọng cần lưu ý là không chỉ xét nghiệm này được sử dụng để xác định tình trạng âm tính [với virus] hiện tại của Tổng thống. Các xét nghiệm kháng nguyên âm tính lặp đi lặp lại, được thực hiện với dữ liệu lâm sàng và phòng thí nghiệm bổ sung, bao gồm cả tải lượng vi-rút [cùng các phát hiện khác], tất cả đều cho thấy sự thiếu hụt rõ ràng trong quá trình tái tạo của virus”.

Các phát hiện cho thấy ông Trump sẽ không gây "lây nhiễm sang người khác", bản ghi chú khẳng định.

Trước đó, hôm thứ Hai (12/10), Thư ký báo chí McEnany xác nhận Tổng thống Trump sẽ tham dự cuộc vận động tranh cử ở Florida, diễn ra lúc 7 giờ tối (giờ địa phương) ở thành phố Orlando. Bà McEnany cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm thứ Hai (12/10), bà McEnany cho biết: “Chiến dịch luôn phát khẩu trang, khuyến khích mọi người đeo, và cung cấp nước rửa tay. Chắc chắn rằng, ở đất nước này bạn có quyền xuất hiện và bày tỏ quan điểm chính trị của mình. Đó là lý do tại sao chúng ta có những cuộc biểu tình ôn hòa. Và bạn không thể đặt ra một tiêu chuẩn cho những người biểu tình ngoài kia nhưng lại không cho những người này [sử dụng] quyền [tự do ngôn luận] của họ để [bày tỏ] ủng hộ Tổng thống [Trump]".

Trong một tuyên bố, cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã chỉ trích động thái tổ chức vận động tranh cử trước công chúng của ông Trump.

"Tổng thống Trump đến Sanford hôm nay, không mang theo gì ngoài hành vi liều lĩnh, lời nói gây chia rẽ và gây sợ hãi", ông Biden nói. Ông còn đưa ra cáo buộc từ các thành viên Đảng Dân chủ tại Thượng viện rằng, Thẩm phán Amy Coney Barrett - ứng cử viên của ông Trump tại Tối cao Pháp viện, sẽ cắt giảm các điều khoản trong Đạo luật Chăm sóc Y tế Giá rẻ (ACA).

Ông Biden chỉ trích: “Nguy hiểm không kém là những gì ông ấy không mang theo: không có kế hoạch để kiểm soát loại virus đã cướp đi mạng sống của hơn 15.000 người Florida này, không có kế hoạch bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe của người Florida trong khi ông ấy vẫn công kích phản đối ACA, và chắc chắn không có kế hoạch giảm thiểu Tác động kinh tế mà đại dịch đang gây ra đối với các gia đình trên khắp Trung tâm Florida".

Trong những ngày qua, đã có nhiều nhân vật cấp cao tại Hoa Kỳ bị nhiễm virus Corona Vũ Hán, bao gồm Tổng thống Trump, Đệ nhất phu nhân Melania Trump, chủ tịch Ủy ban đảng Cộng hòa (GOP) Ronna McDaniel, một số thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa, cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie và những người khác. Cả ông Christie và ông Trump đều phải nhập viện, sau đó cả 2 đều đã xuất viện.

Vào ngày 11/10, ông Trump nói với Fox rằng ông ấy “đang ở trạng thái rất tốt để tham gia các trận chiến”, đồng thời ngụ ý rằng ông ấy đã “miễn nhiễm” với virus Corona Vũ Hán.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump âm tính với virus Corona Vũ Hán trong nhiều ngày liền