TT Trump: Biden đã bị mua chuộc và bán mình cho Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Đây là điều xảy ra nhanh hơn bất cứ điều gì mà ông ấy đã vận động trong chiến dịch tranh cử", ông Trump cho biết sau gần hai tháng đầu nắm quyền Nhà Trắng của Tổng thống kế nhiệm Biden.

Trong một cuộc phỏng vấn trên Podcast “Nói sự thật với Lisa Boothe”, ông Trump nói với bình luận viên của Fox News Lisa Boothe rằng, Tổng thống Biden và một số thành viên trong gia đình ông đã "bán mình cho Trung Quốc và đã được trả tiền". Ông cũng nói, các chính sách của ông Biden sẽ gây tổn hại cho người Mỹ.

Người dẫn chương trình Boothe tuyên bố rằng, các chính sách về khoan dầu và thương mại của ông Biden sẽ "chuyển công ăn việc làm của [người Mỹ] trở lại Trung Quốc".

Khi cô hỏi ông Trump rằng liệu ông Trump có nghĩ rằng "ông Biden và thân nhân đã [được] Trung Quốc mua và trả tiền" không, ông Trump nói: "Có". Tuy nhiên, ông nói, thương vụ này không có trong chương trình vận động tranh cử của ông ấy. Điều này cấp tiến hơn những gì ông ta đang làm. Và tôi thậm chí không nghĩ đó là ông ta. Tôi nghĩ đó là phe cánh chính trị ngầm. Điều này cấp tiến hơn bất cứ điều gì mà ông ta đã vận động. Điều này cũng cấp tiến hơn ông chương trình dự định tranh cử của ông Bernie Sanders".

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020, ông Trump trích đưa ra vấn đề các giao dịch kinh doanh của con trai lớn của ông là Hunter Biden ở Trung Quốc và tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ “sở hữu” Hoa Kỳ nếu ông Biden thắng.

"Tính đến tháng Hai, con trai lớn của ông Biden vẫn sở hữu 10% quỹ đầu tư do các công ty nhà nước Trung Quốc kiểm soát. Quỹ này được thành lập 12 ngày sau khi Hunter Biden cùng cha lên tàu Không lực Hai trong chuyến công du tới Bắc Kinh vào tháng 12 /2013", Just the News đưa tin, trích dẫn nguồn New York Post ngày 22/3.

Ông Trump cũng trách cứ các phương tiện truyền thông, nói rằng sự gia tăng người di cư ở biên giới là một ví dụ hoàn hảo của tin tức thiên vị.

Các hãng truyền thông chính thống đã đưa tin về sự gia tăng người nhập cư tương tự khi ông Trump còn đương nhiệm - bao gồm cả các báo cáo về việc chính quyền của ông giữ trẻ em trong "lồng". Tuy nhiên, báo giới đã không đưa tin về sự gia tăng mới với những lời lẽ như trước, ông Trump nói.

"Đây không phải là báo chí tự do," ông nói với người dẫn chương trình Boothe. "Đây là một cơ quan báo chí mà chúng ta phải rất, rất thông minh để tiếp cận, nhưng họ không đưa tin xấu nếu nó bất lợi cho Đảng Dân chủ. Điều đó khá tuyệt vời. Bạn hãy xem một số bản tin, bản sẽ thấy có một số tin tức giả, sẽ thấy mức độ đưa tin không hề tương xứng với những gì đang diễn ra ở biên giới.

"Nếu bạn xem NBC, ABC, CBS và tất nhiên là CNN và MSNBC, nếu bạn xem một vài kênh này, bạn sẽ thấy quá ít tin tức về cuộc khủng hoảng biên giới. Thật đáng kinh ngạc. Và đó là một câu chuyện lớn vì nó sẽ phá hủy - nó sẽ phá hủy đất nước của chúng ta".

Trong cuộc phỏng vấn, ông Trump cũng khiêu khích về việc ông sẽ trở lại mạng xã hội, nói rằng, "Tôi đang làm những việc phải làm với việc ra mắt nền tảng của riêng chúng tôi, mà bạn sẽ sớm thấy.

"Big tech sẽ hưởng ứng. Và tôi có thể nói những gì tôi muốn quảng bá vì mọi người sẽ đều chọn nó, kể cả Big tech, vốn là điều vô cùng thú vị. Nhưng những người khác, khi họ bị mạng xã hội nào đó chặn, thì họ không thể làm được vậy. Họ không thể đưa ra một thông cáo báo chí mà ai cũng chọn. Nó không đi theo chiều hướng đó", ông Trump nói.

Nguyên Hương

Theo Just the News

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump: Biden đã bị mua chuộc và bán mình cho Trung Quốc