TT Trump: Bộ Tư Pháp và FBI Hoa Kỳ 'không hành động' về gian lận bầu cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump nói rằng Bộ Tư pháp đang "không hành động" trong việc xem xét các cáo buộc gian lận bầu cử.

Trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình “Sunday Morning Futures” Maria Bartiromo của đài Fox News, Tổng thống Trump cho biết, ông “không thấy bất cứ động thái nào” từ Bộ Tư Pháp hoặc FBI kể từ Ngày bầu cử về các cáo buộc gian lận hoặc bất thường.

"[Họ] không hành động. Không thể nói rằng họ đang ở đâu”, ông Trump nói.

"Tại sao FBI không hành động? Họ không. Và đó là một điều khủng khiếp đối với đất nước của chúng ta. Gian lận bầu cử là điều lớn nhất bạn có thể thấy".

“Đây hoàn toàn là gian lận. Và làm thế nào FBI và Bộ Tư pháp — tôi không biết nữa, có thể họ có liên quan [đến gian lận] — nhưng làm sao mọi người có thể cho phép việc bỏ qua điều này, [đó là] điều không thể tin được. Cuộc bầu cử này đã có gian lận. Cuộc bầu cử này là một sự gian lận hoàn toàn”, ông Trump nói.

Sau đó, ông tiếp tục nói rằng các cuộc điều tra đối với cựu Giám đốc FBI James Comey, cựu Trợ lý Giám đốc FBI Andrew McCabe, và các quan chức khác dưới thời cựu Tổng thống Obama khiến FBI hoặc Bộ Tư Pháp có ít hành động. Ông cũng đặt câu hỏi tại sao báo cáo của Luật sư Hoa Kỳ John Durham vẫn chưa được công bố.

“Tất cả những gì tôi có thể nói là: Với tất cả các vụ gian lận đã diễn ra, không ai đến gặp tôi và nói, ‘ồ, FBI đã bắt được những người đang thực hiện kế hoạch này'”, ông Trump cho biết.

Vài ngày sau cuộc bầu cử ngày 3/11, Tổng chưởng lý William Barr đã viết rằng ông đã ủy quyền cho các nhà điều tra liên bang điều tra các cáo buộc gian lận bầu cử.

“Các cuộc điều tra và xem xét như vậy có thể được tiến hành nếu có những cáo buộc rõ ràng và đáng tin cậy về những bất thường, nếu đúng, có khả năng ảnh hưởng đến kết quả của một cuộc bầu cử liên bang ở một tiểu bang riêng lẻ”, theo biên bản ghi nhớ của ông viết.

Nhưng kể từ đó, không có thông tin nào từ ông Barr hay Bộ Tư Pháp về bất kỳ cuộc điều tra tiềm năng nào.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Trump cho biết, ông đã hỏi các cơ quan thực thi pháp luật về cuộc điều tra gian lận của họ và nhận được câu trả lời là “mọi người đều nói có, họ đang xem xét nó” nhưng không có gì hơn.

Sau đó, ông Trump chỉ trích các hãng tin dòng chính và các công ty mạng xã hội đã phớt lờ hoặc kiểm duyệt những gì ông hoặc nhóm pháp lý của ông đã nói trong những ngày gần đây.

“Họ làm như thể chúng tôi không có bằng chứng. Chúng tôi có bằng chứng ở khắp mọi nơi”, ông Trump nói vào ngày 29/11. Ông chỉ ra hàng trăm bản lời khai có tuyên thệ từ những người đã tuyên bố về các bất thường hoặc gian lận bầu cử.

Thư ký trưởng của một số tiểu bang đã phủ nhận có bất kỳ gian lận hoặc bất thường nào đủ để lật ngược kết quả của cuộc bầu cử.

Tổng thống Trump khẳng định, ông không nhượng bộ trước những gian lận bầu cử và sẽ kiên định với cuộc chiến pháp lý để bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

“Có vẻ như bạn sẽ không thay đổi được suy nghĩ của tôi. Nói cách khác, suy nghĩ của tôi sẽ không thay đổi trong 6 tháng tới”, ông Trump nói.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

TT Trump: Bộ Tư Pháp và FBI Hoa Kỳ 'không hành động' về gian lận bầu cử