TT Trump: Các nhà đầu tư cam kết đầu tư 1 tỷ USD vào công ty truyền thông của ông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump đã giành được thỏa thuận từ các nhà đầu tư trị giá 1 tỷ đô la khi ông đang làm việc để thành lập một nền tảng truyền thông xã hội để cạnh tranh với các công ty Big Tech vốn loại ông khỏi nền tảng.

Ông Trump tuyên bố vào ngày 4/12 rằng các cam kết từ các nhà đầu tư giấu tên sẽ chuyển thành đầu tư chính thức sau khi Digital World Acquisition Corp. và tập đoàn truyền thông xã hội, Trump Media & Technology Group Corp. sáp nhập với nhau. Tập đoàn này dự định ra mắt một nền tảng mang tên TRUTH Social vào năm 2022.

“1 tỷ đô la gửi một thông điệp quan trọng đến Big Tech rằng kiểm duyệt và phân biệt đối xử chính trị phải chấm dứt,” ông Trump, chủ tịch của tập đoàn, cho biết trong một tuyên bố.

Patrick Orlando, Chủ tịch Digital World, cho biết: “Việc chúng tôi tập trung mang lại giá trị cho cổ đông đại chúng thúc đẩy việc chúng tôi ra quyết định, cũng như việc chấp nhận những cam kết [đầu tư] này để có được nguồn vốn tăng trưởng chiến lược, chúng tôi tin rằng công ty hợp nhất này có thể phát triển trên một nền tảng cực kỳ mạnh mẽ”.

Các nhà đầu tư được mô tả là “nhóm [nhà đầu tư] đa dạng”, nhưng không có tên nào được tiết lộ. Vốn huy động dự kiến ​​sẽ được sử dụng để thuê chuyên gia hàng đầu, dành cho các chiến dịch quảng cáo và giúp phát triển việc kinh doanh.

Ông Trump đã hạn chế sử dụng mạng xã hội kể từ khi ông bị loại khỏi Twitter, Facebook và các nền tảng lớn khác trước khi ông rời nhiệm sở vào tháng Giêng.

Các giám đốc điều hành tại các công ty công nghệ lớn đã cáo buộc ông Trump vi phạm điều khoản dịch vụ của họ với một số chức vụ của ông và đình chỉ hoặc cấm ông sau vụ xâm nhập Điện Capitol vào hồi tháng Giêng. Họ cáo buộc ông khuyến khích bạo lực với các tuyên bố được đưa ra sau vụ vi phạm, nhưng ông Trump không đồng ý, do bài đăng cuối cùng trên Facebook của ông là kêu gọi ôn hòa.

Trump Media & Technology Group Corp có mục tiêu trở thành “một đế chế truyền thông để cạnh tranh với tập đoàn truyền thông phe tự do cánh tả và chống lại các công ty‘ Big Tech ’của Thung lũng Silicon,” theo một bài thuyết trình của công ty.

“Nếu Big Tech có thể kiểm duyệt tổng thống Hoa Kỳ, họ có thể kiểm duyệt bất kỳ ai,” bài thuyết trình nêu rõ.

Tập đoàn của ông Trump cũng có kế hoạch tung ra mảng kinh doanh phim trực tuyến, nền tảng tin tức và các dịch vụ khác.

Tuyên bố của ông Trump vào hồi tháng 10 về kế hoạch thành lập công ty đã thúc đẩy khối lượng giao dịch cổ phiếu cao bất thường. Giao dịch cổ phiếu của Digital World đã bị tạm dừng nhiều lần do giá tăng chóng mặt.

Một số người cho biết họ đã kiếm được hàng nghìn đô la từ cổ phiếu.

Digital World tuyên bố trong một hồ sơ rằng họ đã thu về hơn 293 triệu đô la từ việc bán khoảng 4,8 triệu cổ phiếu.

Minh Dũng

Theo The Epoch Times tiếng Anh

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

TT Trump: Các nhà đầu tư cam kết đầu tư 1 tỷ USD vào công ty truyền thông của ông